Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Olympic Việt Nam đã hay lại còn may

Chỉ có được tỷ số 1-0 trước Olympic Bahrain ở trận đấu thuộc vòng knock-out của ASIAD 2018, song HLV Steve Darby cho rằng đây là chiến thắng xứng đáng của tuyển Olympic Việt Nam.

Công Phượng và bàn thắng giúp Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD Công Phượng đóng vai "người hùng" trong kỳ tích lần đầu tiên vào đến tứ kết ASIAD của Olympic Việt Nam. Cầu thủ số 9 chính là người ghi bàn duy nhất kết liễu trận đấu.

"Một màn trình diễn ấn tượng. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2. Hôm nay, đội tuyển Olympic Việt Nam chơi rất có tổ chức. Họ xứng đáng ca khúc khải hoàn", vị chiến lược gia người Anh từng dẫn dắt tuyển Thái Lan và Lào nói với Zing.vn.

Tối 23/8, tuyển Olympic Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước Olympic Bahrain ở vòng knock-out của ASIAD 2018. Kết quả này đưa thầy trò Park Hang-seo lần đầu tiên lọt vào tứ kết của giải. Người hùng của tuyển Olympic Việt Nam là Công Phượng, tác giả bàn thắng duy nhất ở những phút cuối hiệp 2.

HLV Steve Darby: 'Chien thang xung dang cua Olympic Viet Nam' anh 1
Công Phượng ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam hạ Olympic Bahrain.

Có sự may mắn

Nói về pha lập công của Công Phượng, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á bình luận: "Tôi nghĩ một cầu thủ Việt Nam đã rơi vào thế việt vị trong pha bóng tổ chức tấn công dẫn đến bàn thắng. Song, ai quan tâm điều đó khi bàn thắng đã được công nhận".

Ở trận này, tuyển Olympic Bahrain phải chơi với 10 người từ cuối hiệp 1 sau khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau pha vào bóng triệt hạ với Văn Thanh. Gầm giày của cầu thủ số 9 đã đạp thẳng vào mắt cá của cầu thủ chạy cánh bên phía Olympic Việt Nam.

Dù phải chơi trong thế mất người, tuyển Olympic Bahrain vẫn chiến đấu rất ngoan cường. Trả lời Zing.vn, nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia dùng từ "vững vàng" để mô tả tinh thần và lối chơi đại diện Tây Á.

Song, cây bút người Australia cũng nhìn nhận tấm thẻ đỏ của Sanad Ahmed đã làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

HLV Steve Darby: 'Chien thang xung dang cua Olympic Viet Nam' anh 2
Tuyển Olympic Bahrain phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

Rồi trong hiệp 1, tuyển Olympic Việt Nam cũng gặp nhiều may mắn khi tránh được một bàn thua khi cầu thủ Bahrain làm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng trong thế việt vị.

"Tôi nghĩ tuyển Olympic Việt Nam đã rất may mắn sau 45 phút đầu tiên. Ở bàn thắng không được công nhận của Bahrain, tôi cho rằng đó là pha làm bàn hợp lệ", Scott McIntyre nói.

Nhà báo Australia phân tích thêm việc trọng tài truất quyền thi đấu Sanad Ahmed thật sự là hình phạt quá nặng tay. Ở tình huống này, Scott McIntyre cho rằng một số trọng tài có thể chỉ rút thẻ vàng bởi cầu thủ Bahrain "không cố ý đạp vào chân" Văn Thanh.

"Tấm thẻ đỏ của Bahrain khiến mọi thứ đảo chiều", cây bút từng viết cho Guardian đưa quan điểm.

Một hàng thủ kiên cường

Với tuyển Olympic Việt Nam, thắng lợi 1-0 hôm nay đồng nghĩa thầy trò Park Hang-seo đã trải qua 4 trận liên tiếp không để thua bàn nào. Đây là thành tích rất ấn tượng.

Theo HLV Steve Darby, các chàng trai đến từ Đông Nam Á có quyền hài lòng với những gì đã thể hiện, cũng như xứng đáng được nhận mọi lời khen.

"Hàng thủ Olympic Việt Nam đã chơi một trận khá ổn. Họ có thể mắc vài sai lầm, tuy nhiên điều quan trọng vẫn là kết quả chung cuộc. Hôm nay, thầy trò Park Hang-seo giành chiến thắng và tiếp tục giữ sạch lưới", vị thuyền trưởng từng đưa tuyển nữ Việt Nam tới huy chương vàng SEA Games chia sẻ.

HLV Steve Darby: 'Chien thang xung dang cua Olympic Viet Nam' anh 3
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt hôm nay. Anh có 1 pha cứu thua xuất sắc.

Trong khi đó, nhà báo Scott McIntyre bình luận lối chơi của Olympic Việt Nam hôm nay có phần hơi bảo thủ so với những trận đấu tại vòng bảng. Ngoài ra, các đường chuyền được "Những ngôi sao vàng" thực hiện cũng chưa đạt được sự mềm mại và nhuần nhuyễn.

Dù vậy, tuyển Oympic Việt Nam theo Scott McIntyre về cơ bản vẫn chơi tốt và biết cách làm tung lưới đối thủ trong một trận cầu đòi hỏi phải đua tranh thể lực bền bỉ.

"Từ những gì thể hiện, tôi tin các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tiến xa nữa. Họ đã chơi bóng rất trưởng thành", Scott McIntyre bình luận. 

Người hâm mộ đổ ra đường mừng chiến thắng của tuyển Olympic Việt Nam

Tiếng còi kết thúc vang lên cũng là lúc cổ động viên reo hò, nhảy múa ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam trước Bahrain.




Nguyên Trí

Ảnh: Quang Thịnh.

Bạn có thể quan tâm