Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-3 tại Asian Cup 2022

Các nữ tuyển thủ Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không tránh khỏi thất bại trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản tối 24/1.

Tuyển Việt Nam chơi lăn xả và chỉ có thể hạn chế bàn thua trước Nhật Bản. Cú đúp của Yui Narumiya, cùng pha lập công của đội trưởng Saki Kumagai giúp Nhật Bản giành chiến thắng 3-0 và giữ vững ngôi đầu bảng C Asian Cup 2022.

Tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ 3 bảng C khi hơn Myanmar hiệu số bàn thắng bại (-6 so với -7). Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối ngày 27/1 để tranh cơ hội vào tứ kết.

Viet Nam vs Nhat Ban anh 1

Chương Thị Kiều chơi lăn xả và chỉ huy tốt hàng thủ. Ảnh: Reuters.

Tuyển Nhật Bản gây sức ép lớn ngay khi nhập cuộc, nhưng Chương Thị Kiều đã chỉ huy hàng thủ đứng vững trong phần lớn thời gian hiệp một. Nhật Bản chủ yếu lên bóng bên cánh trái, với những pha chuyền ngắn và sệt, gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Việt Nam.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên của nhà đương kim vô địch đến ở phút thứ 4, khi Narumiya khống chế gọn khàng trước khi dứt điểm vào góc gần. Tới phút 27, Sugasawa đánh đầu hiểm hóc sau tình huống phạt góc, nhưng không thắng được Kim Thanh.

Thủ thành tuyển Việt Nam tiếp tục chơi xuất sắc để cản cú dứt điểm vào góc gần khung thành của Tanaka ở phút 33. Trong thế phòng thủ chắc chắn, các cầu thủ áo đỏ nhận bàn thua có phần đáng tiếc ở cuối hiệp một. Phút 38, Kim Thanh bắt không dính từ quả tạt của Takahashi. Narumiya không bỏ lỡ cơ hội khi ập vào sút bồi, mở tỷ số cho Nhật Bản.

Các cầu thủ áo xanh cầm bóng tới 75% và tung ra 12 pha dứt điểm trong hiệp đầu. Tuyển Việt Nam có những tình huống lên bóng tốc độ của Thanh Nhã, nhưng không một lần gây khó cho thủ thành đối phương.

Viet Nam vs Nhat Ban anh 2

Narumiya (số 17) chơi nổi bật với 2 bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Đầu hiệp hai, Nhật Bản có liên tiếp hai bàn thắng, đều đến từ những tình huống cố định. Phút 51, từ pha dàn xếp đá phạt, Tanaka đánh đầu đưa bóng dội cột. Kumagai có mặt đúng lúc để sút bồi thành bàn. Tới phút 58, Narumiya hoàn tất cú đúp khi volley cận thành.

Sức ép lớn vẫn được các cầu thủ Nhật Bản tạo ra. Tuy nhiên, Chương Thị Kiều và Kim Thanh đã chơi tốt để ngăn chặn hầu hết cú sút. Thủ thành Việt Nam bị đau ở phút 62 khi nỗ lực bắt bóng từ cú dứt điểm của Takarada và đẩy bóng sau cú sút của Tanaka ở phút 73.

Những phút cuối, tuyển Việt Nam chơi lăn xả để không nhận thêm bàn thua. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có 2 ngày nghỉ, trước khi đá trận quan trọng gặp Myanmar.

  • Tuyển Việt Nam thua trận ra quân

    Trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, các nữ cầu thủ Việt Nam thua 0-3, với 2 bàn trong những phút đầu hiệp một và một bàn trên chấm 11 m phút 81.

    Trong khi đó, Nhật Bản dễ dàng thắng Myanmar 5-0.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 3

  • HLV Mai Đức Chung hài lòng với học trò

    "Trận đấu với Hàn Quốc lúc đầu khá chênh lệch. Cầu thủ của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện. Chúng tôi chỉ có một buổi tập làm quen sân bãi với bóng, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người Việt Nam. Đó cũng là một tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận thua 0-3 của tuyển nữ Việt Nam.

    Ông nói thêm: "Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn nhưng tinh thần thi đấu của đội rất tốt. Tỷ số trận đấu khá bất ngờ. Rõ ràng các cầu thủ của tôi thi đấu lúc đầu khá chệch choạc do hơn 10 ngày không được tập luyện. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Rõ ràng trong hiệp hai các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều".

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 4

  • Tuyển nữ Việt Nam còn hai người ở Tây Ban nha

    Theo thông tin từ VFF, hai cầu thủ và 3 thành viên đội tuyển sẽ về đến thành phố Pune (Ấn Độ), nơi diễn ra các trận ở bảng C của tuyển nữ Việt Nam, trong ngày hôm nay.

    5 thành viên này nhập cảnh thành công từ Tây Ban Nha. Họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi đến sân bay ở Ấn Độ. Hiện tại, đội tuyển nữ còn hai người ở Tây Ban Nha, trong đó có một cầu thủ.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 5

  • Tuyển Việt Nam nghiên cứu đối thủ

    Sáng 23/1, HLV Mai Đức Chung cho toàn đội tiến hành mổ băng đối thủ Nhật Bản. Đây là đối thủ tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup 2022 đang diễn ra tại Ấn Độ.

    Ông Chung đánh giá: "Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều. Đây sẽ là một 'ngọn núi' cao cho các cầu thủ Việt Nam. Nhưng càng khó khăn, chúng tôi càng phải cố gắng".

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 6

  • Tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải

    Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận trận đấu giữa tuyển nữ Ấn Độ và nữ Đài Loan (Trung Quốc) tại sân DY Patil không thể diễn ra như kế hoạch vào tối 23/1. Những ca mắc Covid-19 khiến đội chủ nhà không có đủ 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu.

    Theo Điều lệ thi đấu của AFC, tuyển nữ Ấn Độ chính thức bị loại. Các đội còn lại của bảng A là tuyển nữ Iran, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ vẫn tiếp tục thi đấu bình thường mà không tính kết quả với Ấn Độ khi phân chia thứ hạng. Ở vòng đầu hôm 20/1, tuyển nữ Ấn Độ hòa 0-0 trước Iran.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 7

  • Tuyển nữ Việt Nam được bổ sung lực lượng ở trận gặp Nhật Bản

    Trưa 24/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách đăng ký của tuyển nữ ở trận gặp Nhật Bản. So với cuộc đối đầu Hàn Quốc ở lượt đầu tiên, HLV Mai Đức Chung có thêm 2 sự lựa chọn là Khổng Thị Hằng và Ngân Thị Vạn Sự.

    Từng nhân sự trở lại đội hình tuyển nữ Việt Nam đều có giá trị bởi các cầu thủ không ở trạng thái tốt nhất. Phần lớn đội hình vừa khỏi Covid-19 nên chưa đảm bảo thể lực. Ở trận gặp Hàn Quốc, nhiều cầu thủ tỏ ra xuống sức. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung cũng chỉ có thể tung 2 cầu thủ dự bị vào sân.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 8

  • Tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải, ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam?

    Việc tuyển Ấn Độ rút lui vì nhiều thành viên nhiễm Covid-19, dẫn đến khả năng cách thức xác định đội thứ 3 có thành tích tốt sẽ thay đổi. Khi đó, các đội thứ 3 của bảng B và C sẽ bị hủy kết quả với đội đứng cuối bảng.

    Lúc này, tuyển Iran đang đứng thứ 3 bảng A với điểm số là 0 và hiệu số -7 (thua Trung Quốc 0-7). Việt Nam đứng thứ ba bảng C (0 điểm, hiệu số -3). Đứng thứ ba bảng B là Thái Lan (0 điểm, -1).

    Trận gặp tuyển nữ Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải hạn chế thấp nhất có thể số bàn thua. Cùng với đó, tuyển Việt Nam phải thắng Myanmar ở lượt cuối, đồng thời trận Đài Loan (Trung Quốc) gặp Iran không có tỷ số hòa.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 10

  • Tuyển nữ Việt Nam đối đầu dàn sao châu Âu của Nhật Bản

    Saki Kumagai được đánh giá là một trong những nữ cầu thủ thành công nhất châu Á và đang đầu quân cho Bayern Munich. Bên cạnh đó là Yui Hasegawa (West Ham), Honoka Hayashi (AIK, Thụy Điển), hay Jun Endo và Saori Takarada đang thi đấu ở Mỹ.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 11

  • Hàn Quốc tạm dẫn đầu bảng C

    Tuyển nữ Hàn Quốc có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, khi hạ Myanmar 2-0. Myanmar đang đứng cuối bảng C với hiệu số -7 sau 2 trận thua.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 12

  • Hai đội khởi động trước trận

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 13

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 14

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Lara Lee người Australia nổi hồi còi bắt đầu. Tuyển nữ Việt Nam trong trang phục đỏ, bảo vệ phần sân bên phải.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 16

  • Narumiya sút chệch cột

    Tuyển nữ Nhật Bản thể hiện sự vượt trội khi dồn ép tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Narumiya khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm vào góc gần, nhưng chưa chính xác.

  • Tuyển Việt Nam nỗ lực tranh chấp bóng, không cho các cầu thủ Nhật Bản tiến gần đến vùng cấm địa. Sau 10 phút, tỷ số vẫn hòa 0-0 và chưa phải nhận bàn thua sớm so với trận gặp Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 17

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 18

  • Huỳnh Như nằm sân

    Đội trưởng tuyển Việt Nam lùi sâu phòng ngự, và va phạm với Tanaka sau pha tranh chấp. Huỳnh Như nằm sân khoảng 2 phút, cần sự chăm sóc của bác sĩ, trước khi tiếp tục thi đấu.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 19

  • Thanh Nhã đọc tình huống tốt để cắt bóng, ngăn cản pha phối hợp của tuyển Nhật Bản. Nhà đương kim vô địch vẫn gây sức ép lớn, nhưng chưa thể ghi bàn khi một nửa thời gian hiệp một trôi qua.

  • Narumiya chưa thể ghi bàn

    Trong tình huống đá phạt góc, bóng lướt qua nhiều cầu thủ trước khi tới chỗ của Narumiya. Dù vậy, cú dứt điểm cận thành của cô lại đi thiếu chính xác.

  • Sugasawa nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 29, sau pha phạm lỗi với Thanh Nhã.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 21

  • Tuyển Nhật Bản tiếp tục gây sức ép sau khi có bàn dẫn. Trong khi các, các cô gái Việt Nam liên tục đốc thúc nhau nỗ lực, khi hiệp một chỉ còn ít phút.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 29

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 30

  • Hết hiệp một

    Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực và chỉ nhận 1 bàn thua có phần đáng tiếc trong 45 phút đầu.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 31

  • Thống kê hiệp một

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 32

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu hiệp hai.

    Tuyển Việt Nam có sự thay đổi khi Phạm Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn. Bên phía Nhật Bản, Sugasawa rời sân để nhường chỗ cho Miyazawa.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 33

  • Pha đưa bóng vào của Endo đi tới đúng vị trí của Kim Thanh và không gây khó cho thủ thành Việt Nam.

    Các pha lên bóng của tuyển Nhật Bản vẫn tiếp tục được triển khai bên cánh trái.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 34

  • Kumagai lập công

    Từ tình huống dàn xếp đá phạt, Tanaka đánh đầu đưa bóng dội cột khung thành Việt Nam và bật ra. Kumagai có mặt đúng lúc để sút bồi, nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản ở phút 51.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 35

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 36

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 37

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 38

  • Kumagai rời sân

    Ngay sau khi ghi bàn, Kumagai đã được rút ra nghỉ, thay bằng Miyagawa. Shimizu cũng rời sân, nhường chỗ cho Takarada. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 39

  • Kim Thanh bị đau

    Thủ thành Việt Nam bị đau sau nỗ lực bắt bóng từ pha dứt điểm khó của Takarada ở phút 62.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 45

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 46

  • Chương Thị Kiều bọc lọt tốt sau tình huống lên bóng nhanh của Nhật Bản.

    Trước đó, tuyển Việt Nam có pha dàn xếp đá phạt hiếm hoi về khung thành đối phương. Tuyết Dung đã ngã sau pha tranh chấp nhưng không có thêm quả phạt, và sau đó Nhật Bản phản công.

  • Cú sút trúng đích đầu tiên của tuyển Việt Nam

    Hải Yến đơn độc trên hàng công sau khi có bóng. Cô nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm. Tuy vậy, cú sút không có lực và thủ thành Nhật Bản dễ dàng bắt bóng ở phút 75.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 49

  • Chương Thị Kiều nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Endo, khi cầu thủ Nhật Bản đi bóng rồi chuyền vào vùng cấm. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 50

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 51

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 52

  • Tuyển Việt Nam nỗ lực

    Hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả để tránh nhận thêm bàn thua. Nếu tỷ số 0-3 được giữ đến hết trận, Việt Nam vẫn xếp thứ 3 bảng C, trên Myanmar do hơn hiệu số phụ (-6 so với -7).

  • Hiệp hai trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Nhật Bản và giữ được vị trí thứ 3 bảng C.

    Viet Nam vs Nhat Ban anh 53

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm