Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Hà Nội dội mưa bàn thắng, giữ mạch bất bại

Đánh bại Phong Phú Hà Nam (PPHN) 5-0 vào chiều 22/3, tuyển nữ Hà Nội I tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng tại lượt đi giải nữ VĐQG 2015.

 

PPHN vừa có 2 trận thắng đậm trước Tao Đàn và Hà Nội II nên nhập cuộc đầy tự tin. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng sự chắc chắn của thủ môn Thùy Dương khiến đội bóng của HLV Văn Thị Thanh lâm vào thế bế tắc. Trong khi đó, Hà Nội I chơi kiên trì trước khi chờ đợi cơ hội ở hiệp 2.

Hà Nội I thể hiện sự vượt trội trước đối thủ không hề dễ chơi Phong Phú Hà Nam.
Hà Nội I thể hiện sự vượt trội trước đối thủ không hề dễ chơi Phong Phú Hà Nam.

 

Chiến thuật khôn ngoan của Hà Nội I đã phát huy hiệu quả triệt để. Đầu hiệp 2, nhận thấy PPHN xuống sức thấy rõ, không còn tạo được áp lực lên khung thành, Hà Nội I đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Từ phút 60 đến 62, Nguyễn Thị Xuyến ghi liền 2 bàn cho Hà Nội I, khiến PPHN vỡ trận.

Trong thời gian còn lại, Hà Nội I dễ dàng ghi thêm 3 bàn do công của Đỗ Thị Yến và Nguyễn Hải Yến (2 bàn), qua đó ấn định chiến thắng 5-0. Với thắng lợi này, Hà Nội I có được 13 điểm, vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng, do TP HCM (đội cũng đang bất bại) chưa thi đấu với TNG Thái Nguyên.

Ở trận đấu còn lại, Hà Nội II dễ dàng đánh bại tân binh Tao Đàn 3-0. Biện Thị Hằng, Nguyễn Thị Thảo Anh và Hoàng Thị Mười là những người lập công cho Hà Nội II. Đến nay, Tao Đàn là đội duy nhất tại giải VĐQG nữ - Cup Thái Sơn Bắc 2015 chưa có được điểm nào. Họ toàn thua cả 5 trận, ghi được 4 bàn thắng nhưng nhận đến 17 bàn thua.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm