Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển nữ cần cải thiện nhiều để chuẩn bị cho trận chung kết'

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lẽ ra đã có một trận đấu dễ thở hơn nếu tận dụng được các cơ hội trong hiệp một trận bán kết với chủ nhà Philippines.

Tuyển nữ Philippines được nhận xét là chơi rất kiên cường, thường rót bóng bổng khiến tuyển nữ Việt Nam đuối sức. Sau khi có bàn thắng, các nữ tuyển thủ Việt Nam xuống sức, liên tục nằm sân vì chuột rút.

"Đây là buổi đầu tiên chúng tôi thi đấu vào buổi tối, trước đó thậm chí là chưa có buổi tập tối nào. Thời tiết hôm nay cũng khá oi, tâm lý cầu thủ cũng cho chút căng thẳng khi đá vào khung giờ này. Tôi hơi tham, sẽ muốn cải thiện nhiều thứ để chuẩn bị tốt cho trận chung kết. Hài lòng nhất hôm nay là vị trí trung vệ số 3 và thủ môn", ông nói.

Điểm yếu của các nữ cầu thủ vẫn là thể lực. Họ được nghỉ 6 ngày trước khi gặp Philippines những vẫn để lộ điều đó khi bị áp đảo về bóng bổng.

mai duc chung anh 1
Ông Chung chưa hài lòng về thể lực của các cô gái Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước trận bán kết gặp chủ nhà Philippines, huấn luyện viên Mai Đức Chung hứa rằng ông sẽ cho cả đội nữ đi mua sắm nếu họ giành chiến thắng. Các cầu thủ đã hiện thực hóa điều này khi ghi 2 bàn thắng vào lưới đối phương. Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Tuyết Dung là hai cầu thủ lập công.

"Tôi sẽ suy nghĩ thời gian phù hợp để cho các cầu thủ đi shopping. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị chỉ có 2 ngày nên có thể sẽ dời lại", ông Chung nói sau trận đấu.

"Nếu bận không đi được thì có thể tôi sẽ xin đoàn thể thao Việt Nam cho đội ở lại một ngày để mua sắm thoải mái. Thế nhưng giữa việc ở lại mua sắm và về nhà thì có lẽ cầu thủ muốn về hơn vì đã xa nhà một tháng", HLV trưởng nói.

mai duc chung anh 2
Tuyết Dung ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi trận chung kết vào ngày 8/12 trên sân vận động Rizal Memorial ở thủ đô Manila. Việt Nam đã giành HCV ở SEA Games 2017 và đang trên đường bảo vệ ngôi hậu.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp lại Thái Lan ở chung kết. Trong trận đấu ở vòng bảng, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

HLV Mai Đức Chung cảm kích vì nhiều khán giả cổ vũ tuyển nữ HLV Mai Đức Chung chúc mừng các cầu thủ nữ có mặt tại chung kết SEA Games 30 khi đánh bại Philippines với tỷ số 2-0. Ông cũng rất vui khi nhiều khán giả đến cổ vũ.

Hạ Philippines, tuyển nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết

Tuyển nữ Philippines không thể làm nên bất ngờ trước Việt Nam. Trận bán kết tại sân Binan khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho các cô gái của HLV Mai Đức Chung.

Những cảm xúc của U22 Việt Nam khi hòa kịch tính U22 Thái Lan

Đoàn quân của thầy Park mang đến những cảm xúc từ lo lắng đến thăng hoa cho các CĐV khi có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U22 Thái Lan để tiến vào bán kết SEA Games 30.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm