Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản tiến gần vé dự World Cup 2026

Tiền vệ Daichi Kamada của Crystal Palace cho biết Nhật Bản sẽ có cơ hội giành vé sớm tham dự World Cup 2026 nếu đánh bại Australia vào tuần tới.

Daichi Kamada tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Saudi Arabia.

"Chúng tôi sẽ chơi trận tiếp theo trên sân nhà trước sự chứng kiến ​​của rất nhiều người hâm mộ và phải giành chiến thắng", Kamada nói với Japan Times sau trận thắng Saudi Arabia 2-0 rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội).

Tuyển Nhật Bản nối dài mạch toàn thắng sau khi đánh bại Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu là đội tuyển duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhật Bản ghi đến 14 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Ngày 15/10, Nhật Bản có trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Australia trên sân nhà. Nếu vượt qua đội bóng xứ sở chuột túi, "Samurai xanh" sẽ có 12 điểm sau 4 trận, tiến sát tấm vé dự World Cup 2026.

Vào đầu năm sau, họ cũng có thể trở thành đội tuyển sớm nhất trên thế giới giành vé dự World Cup 2026, nếu không tính ba đội chủ nhà Mỹ, Mexico và Canada. "Trong trường hợp chúng tôi giành chiến thắng ở trận tiếp theo, World Cup sẽ trở nên rất gần, vì vậy chúng tôi muốn nỗ lực tối đa", Kamada nói thêm.

Chỉ hai đội đứng đầu bảng C giành vé đến thẳng World Cup 2026, hai đội đứng thứ ba và tư sẽ phải chơi vòng loại thứ 4 tranh các suất play-off.

Nhật Bản đang tỏ ra vượt trội với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác trong bảng đấu như Australia và Saudi Arabia. "Samurai xanh" cũng chưa phải gặp Indonesia và Bahrain, hai đội bóng bị xem như "lót đường" của bảng.

HLV tuyển Indonesia bức xúc

Trận đấu giữa Bahrain và Indonesia kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng HLV Shin Tae-yong không giấu nổi sự thất vọng, cho rằng quyết định của trọng tài gây bất lợi cho đội nhà.

Tuyển Nhật Bản quá mạnh

Rạng sáng 11/10, Nhật Bản thắng dễ chủ nhà Saudi Arabia 2-0 ở bảng C, vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm