Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển mới, sa thải ồ ạt, ngân hàng vẫn hậu hĩnh chi lương

BIDV và MBBank cắt giảm nhân sự trong quý III. Trong khi đó, VietinBank, Vietcombank, Techcombank và Sacombank có sự tăng trưởng cả về số lượng nhân viên lẫn thu nhập trung bình.

Theo báo cáo tài chính quý III/2014 mới được các ngân hàng công bố, 6 ngân hàng bao gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, MBBank, Techcombank và Sacombank là những đơn vị dẫn đầu trong hạng mục thu nhập trung bình của nhân viên. Theo số liệu thống kê, mức thu nhập trung bình nhân viên các ngân hàng này nhận được dao động từ gần 17 triệu đồng cho tới khoảng 20 triệu đồng, vượt trội so với các ngân hàng khác.

Trong số 6 ngân hàng kể trên, VietinBank là đơn vị dẫn đầu trong hạng mục lương thưởng trung bình cho nhân viên. Điều đáng nói ở đây nằm ở việc, nhân sự của ngân hàng này đã tăng lên 19.120 người, so với 18.803 vào quý II năm nay. Việc VietinBank soán ngôi đầu của MBBank trong hạng mục thu nhập của nhân viên mà không cắt giảm nhân sự có thể coi là tín hiệu lạc quan đối với ngân hàng này. Thêm vào đó, thu nhập trung bình của nhân viên VietinBank đạt mức 19,67 triệu đồng/tháng, tăng mạnh so với 6 tháng đầu năm, có thể nói nhà băng này rất xứng đáng với vị trí dẫn đầu của mình.

VietinBank dẫn đầu trong hạng mục lương thưởng trung bình cho nhân viên. Ảnh minh họa: Tuấn Mark.

Tại Vietcombank, nhân sự cũng tăng từ 13.449 (tháng 6/2014) lên thành 13.612, tính đến hết quý III. Cũng giống như VietinBank, mức thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank có xu hướng tăng, đạt mức 18,4 triệu đồng, tăng mạnh so với 12,5 triệu đồng theo báo cáo quý II/2014.

Techcombank và Sacombank cũng có xu hướng tăng số lượng nhân sự so với quý trước. Cụ thể, nhân sự của Techcombank tăng từ 6.699 lên thành 6.812, còn Sacombank tăng từ 11.098 lên mức 11.513 nhân sự. Nhân viên 2 ngân hàng này lần lượt có mức thu nhập trung bình ở mức 17 và 16,67 triệu đồng.

Khác với 4 ngân hàng còn lại, BIDV và MBBank là 2 đơn vị có xu hướng cắt giảm nhân sự tại quý III năm nay. Số nhân viên của BIDV theo báo cáo tài chính mới nhất của ngân hàng này là 18.006 nhân sự, giảm 233 người so với số liệu công bố tháng 6. Tuy vậy, mức lương, thưởng trung bình tại ngân hàng này cũng giảm từ 18,22 triệu đồng quý trước xuống mức 17,93 triệu đồng, đứng thứ 3 trong số các ngân hàng có mức thu nhập trung bình của nhân viên cao nhất. 

Quán quân về trả lương 6 tháng đầu năm, ngân hàng Quân Đội (MBBank) đã cắt giảm 508 nhân sự, theo số liệu từ báo cáo tài chính mới công bố. Số nhân sự tính đến ngày 30/9/2014 của MBBank là 5.993, giảm mạnh so với con số 6.501 quý trước. Đồng thời, lương và thưởng trung bình của nhân viên ngân hàng này cũng giảm từ 19,61 triệu xuống 17,8 triệu đồng. Tuy có sự sụt giảm song đây vẫn là mức lương đáng mơ ước so với mặt bằng chung. Hiện, MBBank đứng thứ 4 trong số các ngân hàng có mức thu nhập trung bình của nhân viên cao nhất.

Mạnh tay sa thải, BIDV tăng vọt lợi nhuận

Quý III, BIDV gây chú ý khi mạnh tay sa thải nhân viên và lợi nhuận tăng hơn 40%.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm