Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Malaysia được chào đón nồng nhiệt khi về nước

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn được các CĐV quê nhà chào đón nồng nhiệt, ấm áp ngay cả khi không thể mang về chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Kết thúc hai lượt trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã không thể lần thứ hai trong lịch sử đăng quang ở đấu trường khu vực khi để thua tuyển Việt Nam với tỷ số chung cuộc 2-3.

Ngày 16/12, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur và nhận được sự ủng hộ của nhiều CĐV đón đợi ngoài sân bay.

doi tuyen Malaysia ve nuoc,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Các CĐV đội mưa đồng hành cùng đội tuyển Malaysia sau AFF Cup 2018.

Cùng với đó, "Harimau Malaya" cũng trở thành nhân vật chính trong buổi lễ chào đón đội tuyển về nước được tổ chức trang trọng tại quảng trường Dataran Merdeka ở trung tâm Kuala Lumpur.

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời bắt đầu mưa trong buổi lễ, người hâm mộ vẫn không chịu rời đi để ở lại bày tỏ tình cảm yêu mến và ủng hộ cho màn trình diễn của đội tuyển Malaysia trong hành trình vào tới chung kết giải đấu.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Yusoff Mahadi dành lời khen ngợi cho các cầu thủ cũng như CĐV trung thành của Malaysia đã luôn ủng hộ nhiệt tình đội tuyển quốc gia trong một tháng thi đấu vừa qua.

Ông nói: "Đây chỉ là điểm khởi đầu trong quá trình thay đổi của đội tuyển quốc gia. Chúng ta hiện là á quân, song chúng ta sẽ cố gắng để trở thành nhà vô địch trong tương lai".

"Để làm được điều này, chúng tôi cần sự hỗ trợ từ tất cả người hâm mộ. Chúng tôi biết ơn những CĐV luôn sẵn sàng hy sinh cho 'Harimau Malaya'. FAM sẽ cố gắng đưa bóng đá của quốc gia lên một tầm cao hơn", Phó chủ tịch Yusoff Mahadi khẳng định.

doi tuyen Malaysia ve nuoc,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 2
Các cầu thủ Malaysia được vinh danh sau chức á quân AFF Cup 2018.

Để bày tỏ lòng biết ơn tới người hâm mộ đã sát cánh trong thời gian qua, các cầu thủ Malaysia đem tặng một số áo đấu và poster của đội tuyển cho các CĐV tham dự buổi lễ.

Trong khi đó, đội trưởng Zaquan Adha Abd Radzak hy vọng rằng 'Harimau Malaya' có thể chuộc lại nỗi thất vọng của năm nay tại AFF Cup 2020.

"Chúng tôi được kỳ vọng mang cúp AFF về nhưng đã không thành công. Nếu còn có cơ hội, tôi và các đồng đội mong rằng đội tuyển Malaysia sẽ chinh phục AFF Cup trong hai năm sau", Zaquan Adha nói.

Văn Quyết, Quang Hải chia sẻ về nỗi nhớ gia đình Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Văn Quyết và Quang Hải chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong chiến dịch chinh phục cúp vàng, và một trong số đó là nỗi nhớ gia đình.

Bầu Đức: 'Làm được gì cho bóng đá Việt Nam, tôi không bao giờ từ chối'

Sau chiếc cúp vô địch Đông Nam Á chờ đợi bấy lâu của đội tuyển Việt Nam, bầu Đức đã có những lời chia sẻ tâm huyết về đóng góp của ông trong việc phát triển lứa cầu thủ hiện tại.

Bích Hiền

Ảnh: NSTP

Bạn có thể quan tâm