Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Lào rơi vào bảng đấu của VN tại AFF Cup 2014

Để thua Myanmar 1-2 ở trận đấu cuối cùng vòng loại diễn ra chiều nay 20/10, tuyển Lào xếp thứ 2 và sẽ rơi vào bảng A cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Myanmar lọt qua vòng loại AFF Cup

Myanmar và Lào là 2 đội tuyển chính thức vượt qua vòng loại để được thi đấu tại VCK AFF Suzuki Cup 2014 được tổ chức ở Việt Nam (bảng A) và Singapore (bảng B).

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, tuyển Lào tạm dẫn đầu khi có được 9 điểm sau khi đánh bại Campuchia 3-2, Brunei 4-2 và Đông Timor 2-0. Trong khi đó, Myanmar đứng sau với 7 điểm sau khi hòa Đông Timor 0-0, thắng Campuchia 1-0 và đánh bại Brunei 3-1.

Dù đã giành vé dự AFF Cup sớm 1 lượt đấu nhưng Myanmar lẫn Lào đều rất quyết tâm trong trận đối đầu trực tiếp để giành ngôi đầu bảng. Với việc am hiểu bóng đá Singapore cũng như kinh nghiệm khi đối mặt với Thái Lan, Malaysia nên HLV Avramovic (cựu HLV Singapore từng 3 lần vô địch AFF Cup) mong muốn cùng Myanmar giành chiến thắng trước Lào giành ngôi đầu bảng để rơi vào bảng đấu này.

Lào hiện đang dẫn dắt bởi 1 HLV người nước ngoài và sở hữu hàng tấn công rất mạnh mẽ khi ghi đến
Lào hiện đang dẫn dắt bởi 1 HLV người nước ngoài và sở hữu hàng tấn công rất mạnh mẽ khi ghi đến 10 bàn tại vòng loại.

Dù chơi trên sân khách nhưng Myanmar mới là đội chiếm ưu thế. Họ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 do công của Nanda Lin Kyaw Chit. Đến phút 80, tiền đạo Kyaw Ko Ko ghi bàn trên chấm 11 m, nâng tỉ số lên 2-0. Nỗ lực của Lào chỉ giúp họ có được bàn gỡ 1-2 ở phút 90+4 do công của Souksavanh cũng trên chấm penalty.

Sau 4 lượt trận vòng loại, Myanmar dẫn đầu với 10 điểm. Họ sẽ rơi vào bảng A tại AFF Cup sắp tới cùng Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trong khi đó, Lào đứng thứ 2 và sẽ rơi vào bảng đấu cùng Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm