Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy tưởng nhớ các nạn nhân ở Bangladesh

Trong trận tứ kết với Đức, các cầu thủ Italy đã đeo một dải băng đen nhỏ ở cánh tay nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ súng, tấn công ở Bangladesh.

Cầu thủ Italy đeo băng đen ở cánh tay trong trận tứ kết với Đức. Ảnh: Mirror

Chín người Italy (trong tổng số 20 người) đã thiệt mạng sau khi một nhóm 6 đến 8 tay súng xông vào một quán cafe ở thủ đô Dhaka tấn công và bắt cóc con tin hôm 1/7. Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã thể hiện sự tưởng nhớ bằng một thông báo chính thức trên trang chủ ngày 2/7.

“Trận tứ kết Italy vs Đức bị lu mờ bởi cái chết bi thảm của những nạn nhân trong vụ khủng bố ở Bangladesh, bao gồm một số công dân Italy. Liên đoàn bóng đá Italy, các nhân viên và toàn thể các cầu thủ muốn gởi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân”, trích thông báo của FIGC.

Yêu cầu được đeo băng đen ở cánh tay của FIGC gửi đến Liên đoàn bóng đá châu Âu đã được chấp thuận như một biểu hiện của tình đoàn kết ở thời điểm khó khăn này. Theo hãng tin AFP, tất cả nạn nhân vụ tấn công ở quán café tại Bangladesh đều là người nước ngoài, phần lớn mang quốc tịch Italy và Nhật.

Đức vào bán kết sau loạt sút luân lưu nghẹt thở

Hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, Đức vượt qua Italy sau loạt sút luân lưu rất kịch tính. Đây là lần đầu tiên, Die Mannschaft đánh bại Azzurri ở một giải đấu lớn.

Chiều 2/7, cảnh sát địa phương đã giải cứu thành công 13 con tin, giết chết 6 tay súng và bắn sống 1 tay súng khác. Ngay sau vụ tấn công, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ nhận định tác giả vụ này không phải là IS mà là Al Qaeda.

Ở trận tứ kết vừa kết thúc, Đức đã đánh bại Italy 6-5 sau những loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức và hiệp phụ). Đội ĐKVĐ thế giới đã xóa dớp không thắng được Italy ở các kỳ World Cup và Euro. Ở bán kết, họ sẽ gặp đội thắng trong trận Pháp vs Iceland.

Bangladesh kết thúc giải cứu con tin, tiêu diệt 6 tay súng

Thủ tướng Bangladesh cho biết, một trong số những tên khủng bố trong vụ bắt cóc con tin đã bị lực lượng an ninh nước này bắt sống.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm