Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy có chuỗi 20 trận bất bại

Chiến thắng 4-0 trước Estonia rạng sáng 12/11 (giờ Hà Nội) nâng tổng số trận bất bại liên tiếp của tuyển Italy lên thành 20.

Italy dau voi Estonia anh 1

Trước đối thủ kém 97 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Italy cất nhiều trụ cột như Jorginho hay Leonardo Bonucci lên ghế dự bị. Tuy nhiên, những ngôi sao như Sandro Tonali hay Federico Bernardeschi vẫn được trao cơ hội đá chính.

Italy dau voi Estonia anh 2

Đội bóng áo xanh được dẫn dắt bởi Alberico Evani sau khi HLV Roberto Mancini phải tự cách ly vì dương tính với Covid-19. Dù vậy, điều này cũng không thể ngăn cản Italy có màn trình diễn thăng hoa trước khi bước vào 2 trận đấu tại vòng bảng Nations League 2020.

Italy dau voi Estonia anh 3

Vincenzo Grifo là người mở tỷ số cho Italy ở phút 14 với cú sút một chạm trái phá từ ngoài vùng cấm. Theo Opta, tiền đạo khoác áo Freiburg là cầu thủ thứ 27 ghi bàn dưới triều đại của HLV Mancini. Trong quá khứ, chỉ 2 chiến lược gia có thành tích tốt hơn là Pozzo (53 cầu thủ) và Prandelli (29 cầu thủ).

Italy dau voi Estonia anh 4

Bernardeschi là ngôi sao số một của đội bóng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27. Số 10 của Italy có pha ngoặt bóng từ cánh phải trước khi tung cú sút sệt đánh bại thủ thành Marko Meerits. Anh cũng thực hiện 3 đường chuyền quan trọng và 7 pha tạt bóng, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào ở trận đấu này.

Italy dau voi Estonia anh 5

Tuyển Italy kiểm soát bóng 71%, tung ra 10 cú sút với 7 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Estonia chỉ tung ra 3 cú sút và không đưa bóng đi trúng mục tiêu lần nào. Đội bóng áo xanh cũng tỏ ra vượt trội khi thực hiện 685 đường chuyền, áp đảo so với con số 273 của đối thủ.

Italy dau voi Estonia anh 6

Italy thực hiện 5 sự thay đổi người ở hiệp hai. Trong đó, Bernardeschi rời sân để nhường chỗ cho Riccardo Orsolini. Phút 75, Grifo nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11 m bằng cú sút quyết đoán vào góc trái. Trong 4 lần ra sân cho tuyển quốc gia tính đến nay, tiền đạo sinh năm 1993 ghi dấu ấn với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Italy dau voi Estonia anh 7

Orsolini có tình huống đột phá vào vùng cấm Estonia và tung ra cú dứt điểm ở phút 85 nhưng bị thủ môn đối phương cản phá. Cầu thủ này tiếp tục nỗ lực giành lại quyền kiểm soát sau khi bóng bật ra. Anh bị phạm lỗi ngay sau đó, giúp đội nhà một lần nữa được hưởng phạt đền.

Italy dau voi Estonia anh 8

Trên chấm 11 m, Orsolini không mắc một sai lầm nào để ấn định chiến thắng 4-0 cho Italy. Đây là màn chạy đà hoàn hảo để anh cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Ba Lan và Bosnia và Herzegovina trước khi kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia tháng 11.

Torres và thành tích chưa từng có khi Tây Ban Nha hạ Italy 4-0 Ngày 2/7 đánh dấu tròn 8 năm Tây Ban Nha vô địch EURO 2012. Fernando Torres đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ duy nhất từng ghi bàn ở 2 trận chung kết giải đấu này.

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Italy

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng để giúp Hà Lan có trận hòa 1-1 trên sân khách ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy tái hiện kỳ tích sau 33 năm

Tuyển Italy vùi dập Moldova 6-0 ở trận giao hữu trên SVĐ Artemio Franchi rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm