Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Hàn Quốc gây bất ngờ với HLV mới

HLV Hong Myong-bo khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia tay CLB Ulsan Hyundai để nhận lời dẫn dắt ĐTQG xứ kim chi.

HLV Hong Myong-bo sẽ dẫn tuyển Hàn Quốc trong ba năm tới.

Chiều 7/7 (giờ Hà Nội), LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thông báo ông Hong Myung-bo trở thành HLV trưởng ĐTQG nước nhà. Huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với KFA, dự kiến dẫn đội bóng xứ kim chi đến hết Asian Cup 2027.

SBS bình luận việc KFA bổ nhiệm HLV Hong Myung-bo gây ngạc nhiên lớn, bởi trong vài tháng qua, chính chiến lược gia này liên tục công khai từ chối dẫn dắt ĐTQG.

Hồi đầu tháng này, ông Hong Myung-bo cũng có phát biểu không hài lòng với KFA sau khi Trưởng ban các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, Chung Hae-song từ chức.

Ông Chung Hae-song có quan hệ tốt với Hong Myung-bo và chính là người đề nghị KFA mời HLV của Ulsan Hyundai. Tuy nhiên, sau khi KFA gửi lời đề nghị vào tuần này, ông Hong Myong-bo bất ngờ đồng ý.

Hong Myong-bo là cựu trung vệ nổi tiếng của tuyển Hàn Quốc. Trên vai trò đội trưởng, ông cùng đội bóng xứ kim chi vào bán kết World Cup 2002.

Trong giai đoạn dẫn dắt Ulsan Hyundai, HLV Hong Myung-bo cũng gặt hái thành công với hai chức vô địch K League 1 liên tiếp vào các mùa 2022 và 2023.

Song, nhiều chuyên gia bóng đá Hàn Quốc cho rằng Hong Myung-bo chưa đủ tầm lĩnh ấn ở ĐTQG. Họ muốn Son Heung-min và các đồng đội được dẫn dắt bởi một HLV nước ngoài có danh tiếng.

KFA thời gian qua liên hệ với nhiều HLV nổi tiếng như Graham Potter hay Jesse Marsch, và việc họ quay lại chọn chiến lược gia nội khiến người bất ngờ.

Tuyển Brazil chạm đáy thất vọng

"Selecao" bị loại sớm khỏi Copa America 2024 với thứ bóng đá nhạt nhòa và thiếu cảm hứng.

Ozil gây tranh cãi khi đến EURO 2024

Cựu tiền vệ tuyển Đức xuất hiện ở khu vực có Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại vòng tứ kết EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm