Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Tuyển golf Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trong giải vô địch đội golf nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 30 diễn ra ngày 18/10 tại Hải Phòng.

“Đây là một ngày tự hào cho golf Việt Nam cũng như Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC)”, ông Taimur Hassan Amin - Chủ tịch APGC - cơ quan điều hành golf nghiệp dư khu vực - phát biểu tại lễ bế mạc Nomura 2024 vào tối 18/10.

Ông Amin nói thêm: “Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Màn trình diễn tại giải thực sự ấn tượng, đặc biệt khi đây mới chỉ là lần thứ 2 Việt Nam tham gia cúp Nomura, đồng thời là lần đầu tiên tổ chức sự kiện này. Đây cũng là một ngày tuyệt vời đối với APGC khi chúng tôi có quốc gia vô địch mới cùng một tương lai golf xán lạn”.

Bộ 3 tài năng trẻ Việt Nam Nguyễn Anh Minh (17 tuổi), Lê Khánh Hưng (16 tuổi) và Hồ Anh Huy (14 tuổi) đã vượt qua các thử thách để giành chiến thắng tại Vinpearl Hải Phòng.

Nomura Cup 2024 anh 3

Hồ Anh Huy ghi birdie hố 18 ở vòng 4, đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển với vòng đấu 69 gậy (-3).

Ở bảng xếp hạng cá nhân, Anh Minh xuất sắc giành ngôi quán quân với điểm tổng -12. Declan O’Donovan của Australia đứng hạng 2 với tổng điểm -10, trong khi Robby Turnbull (New Zealand) sở hữu -8 điểm đứng hạng 3 của giải.

Việt Nam là quốc gia thứ 8 được khắc tên lên chiếc cúp danh giá, do cựu Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Nhật Bản Shun Nomura trao tặng vào năm 1963. Kể từ khi khởi tranh cách đây 61 năm, giải đấu đã được Australia và Nhật Bản thống trị, với 10 lần giành chiến thắng 10 cho mỗi quốc gia. Đài Loan (Trung Quốc) đã giành chiến thắng 5 lần, trong khi Hàn Quốc, New Zealand, Ấn Độ và Thái Lan là những quốc gia khác giành được danh hiệu đội.

Nomura Cup 2024 anh 4

Khoảnh khắc các golf thủ vỡ òa trong chiến thắng.

Nhìn lại tuần lễ tại Hải Phòng, ông Amin cho biết: “Nhân cơ hội này, tôi muốn chúc mừng Tổng thư ký Vũ Nguyên - Giám đốc giải đấu Bạch Cường Khang và toàn thể đội ngũ Hiệp hội Golf Việt Nam. Tất cả không chỉ tổ chức cúp Nomura lần thứ 30 một cách xuất sắc, mà còn góp phần quảng bá, phát triển golf tại đất nước xinh đẹp này”.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm