Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam dự giải thế giới thu nhỏ

Nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), đội tuyển futsal nam Việt Nam sẽ sang Brazil tham dự giải Grand Prix diễn ra từ ngày 11-16/11 tới.

ĐT futsal Việt Nam giành HCĐ tại giải ĐNA 2014

Đánh bại ĐT futsal Indonesia 3-1 ở loạt luân lưu sau khi hòa nhau 2-2 trong 2 hiệp chính, ĐT futsal Việt Nam đã giành hạng ba chung cuộc tại giải vô địch futsal ĐNA.

Grand Prix là giải futsal quốc tế rất uy tín, chất lượng tương tự như giải vô địch thế giới nhưng được tổ chức hàng năm tại Brazil. Được ra đời từ vào năm 2005, CBF và ban tổ chức giải Grand Prix luôn mời những đội tuyển rất mạnh đến tham dự.


Tại giải futsal quốc tế TP. HCM 2013, Brazil mang sang Việt Nam 2 cầu thủ từng lên ngôi vô địch thế giới nhưng họ đã để thua 2-3 trước tuyển Việt Nam.

Ở châu Á, hai đội bóng có trình độ hàng đầu là Iran và Nhật Bản là khách mời thường xuyên của giải. Năm nay, BTC giải Grand Prix cũng gửi thư mời 2 đội tuyển này nhưng do Nhật Bản không sắp xếp được nên Việt Nam được mời thay thế.

Theo kế hoạch, tuyển futsal Việt Nam sẽ được tập trung từ ngày 26/10 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam, quận 8, TP. HCM để chuẩn bị cho giải. Ở giải Grand Prix năm nay, Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu cùng những đội bóng hàng đầu như Brazil, Iran, Colombia, Guatemala và Costa Rica.

Tuyển futsal Brazil đã từng sang Việt Nam tham dự giải tứ hùng vào cuối năm 2013 và đoạt chức vô địch. Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Brazil đã để thua 2-3. Với những tiến bộ thời gian gần đây, futsal Việt Nam đã được biết đến nhiều hơn. Đó là lý do để ban tổ chức giải Grand Prix mời đội bóng của HLV Formoso sang tham dự giải.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm