Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam cầm hòa đội á quân châu Á

Chiều 23/4, tuyển futsal Việt Nam đã hòa Uzbekistan 2-2 trong trận đấu giao hữu tại Nhật Bản dù đã dẫn trước đối phương đến phút cuối cùng.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 1

Uzbekistan là đội đương kim á quân châu Á. Họ mang đến Nhật với đội hình gần như mạnh nhất. Với Việt Nam, đây là trận đấu giao hữu thứ 2 của đội sau trận thua Nhật Bản 0-7 chiều 22/4. Rút kinh nghiệm từ kết quả này, các học trò của HLV Bruno đã chơi rất tập trung ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 2

Hai đội nhập cuộc với thế trận khá cân bằng, mỗi đội đều tạo ra những tình huống nguy hiểm. Việt Nam suýt chút nữa vươn lên dẫn trước sau cú đá chệch cột của Trọng Luân phút thứ 7. Đến phút 14, Long Vũ có thêm cơ hội ghi bàn trong tình huống bên sang cánh trái nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chạm cột dọc Uzbekistan.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 3

Có cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 16. Trong tình huống này, Davron Choriev đã trừng phạt sự lơi lỏng của hàng phòng ngự VN với pha đệm bóng ghi bàn cận thành trong tư thế không người kèm, đưa Uzbekistan vượt lên dẫn 1-0.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 4

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam ép sân và liên tiếp tạo ra những cơ hội ghi bàn. Trước sức ép lớn này, phút 25, Andrey Shlema phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Trọng Luân. Lợi thế hơn người giúp tuyển Việt nam chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng họ không thể thủng mành lưới của Uzbekistan.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 5

Lúc này, HLV Bruno Garcia đã xin hội ý và quyết định cho tuyển futsal Việt Nam đá power-play (5 cầu thủ trên sân không thủ môn). Ngay lập tức, lối đá này đã phát huy tác dụng khi Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ở phút 27. Chỉ ít giây sau, Ngọc Sơn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 sau tình huống đối mặt thủ môn đối phương.

Tuyen futsal Viet Nam hoa Uzbekistan 2-2 anh 6

Những phút còn lại, tuyển Uzbekistan dâng lên quyết tâm tìm bàn gỡ khi thi đấu power-play. Trước sự dồn ép của đối phương, tuyển futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỉ số khi để Dilshod Rakhmatov ghi bàn gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 13 giây.

Việc hòa đội đương kim á quân châu Á là một kết quả rất tốt của đội tuyển Việt Nam. Ngày mai 24/4, toàn đội sẽ lên đường trở về nước.

 

 

 

 

 

 

 


Nguyễn Đăng

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm