Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Thái Lan đến World Cup 2021 sau thắng lợi 11-2

Tuyển futsal Iraq đã không thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu Thái Lan ở trận lượt về play-off tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2021 vào chiều 25/5 (giờ Hà Nội).

Do đã để thua 2-7 ở lượt đi, tuyển futsal Iraq đã sử dụng lối đá power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ khác và dâng đội hình lên cao đá tấn công, dồn ép đối thủ) ngay từ đầu nhằm tìm kiếm cơ hội mong manh giành vé dự World Cup. Điều này giúp họ kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, tuyển futsal Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội. Họ phòng ngự chắc chắn khiến đối thủ không thể tung ra những pha dứt điểm. Đến phút thứ 6, cầu thủ số 7 Kritsada mở tỷ số cho tuyển futsal Thái Lan sau một tình huống đi bóng từ sân nhà rồi dứt điểm chéo góc.

tuyen futsal thai lan du world cup anh 1

Đội trưởng Kritsada là đầu tàu của tuyển futsal Thái Lan trong nhiều năm qua. Ảnh: Getty.

Việc tuyển futsal Iraq muốn tìm kiếm bàn thắng khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Cả 2 đội phải liên tục thay đổi các tổ đấu vì cầu thủ di chuyển rất nhiều.

Trong khoảng nửa sau của hiệp 1, tuyển futsal Iraq trở lại với cách đá truyền thống. Họ vẫn thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực dâng cao tấn công. Thậm chí, họ sẵn sàng phạm lỗi ngay trên phần sân đối phương. Tuy nhiên, sức ép không quá lớn và tuyển futsal Thái Lan có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm.

Ngay ở đầu hiệp 2, tuyển Thái Lan tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau một pha tranh chấp quyết liệt, Muahamad Usman Musa dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0.

Đúng 3 phút sau, Kritsada hoàn tất cú đúp sau một pha phản công mẫu mực. Lúc này, tổng tỷ số đã là 10-2. Cơ hội dành cho tuyển futsal Iraq gần như không còn. Họ cũng từ bỏ chiến thuật power-play.

Ở những phút còn lại, tuyển Thái Lan ghi thêm một bàn thắng nữa. Với chiến thắng 4-0, tuyển futsal Thái Lan chính thức giành vé dự vòng chung kết futsal World Cup 2021. Họ là đội thứ 4 của châu Á làm được điều này, sau Nhật Bản, Iran và Uzbekistan (3 đội này được AFC trao suất đi thẳng do có thành tích tốt).

Vé thứ 5 của khu vực châu Á sẽ thuộc về đội thắng trong cuộc đối đầu giữa tuyển futsal Việt Nam và Lebanon. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h ngày 25/5.

Tuyển futsal Thái Lan thắng đậm Iraq Với đẳng cấp chênh lệch, tuyển futsal Thái Lan dễ dàng đánh bại Iraq 7-2 ở trận lượt đi play-off tranh vé dự World Cup 2021.

Tuyển futsal Thái Lan đặt một chân đến World Cup

Chiều 20/5 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng 7-2 trước Iraq trên đất UAE ở trận lượt đi play-off tranh vé dự World Cup 2021.

Tuyển futsal Thái Lan bị quay lén trước trận tranh vé dự World Cup

Một vị khách không mời xuất hiện trong trận đấu tập giữa tuyển futsal Thái Lan và UAE vào hôm 16/5.

Ai sẽ tỏa sáng đưa tuyển futsal Việt Nam dự World Cup?

Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, tuyển futsal Việt Nam được kỳ vọng chơi bùng nổ để đánh bại Lebanon và giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm