Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyên dương tài xế trả 4.000 USD cho người đánh rơi

Sau khi phát hiện chiếc ví chứa 4.000 USD của khách trên ôtô, tài xế Nguyễn Hiền Phong đã đến công an xã tìm người đánh rơi tài sản.

Chiều 15/9, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã đến xã Tân Hưng Đông để trao bằng khen cho anh Nguyễn Hiền Phong (24 tuổi, ngụ ấp Láng Tượng). Ngoài bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau, anh Phong còn nhận thưởng 1,5 triệu đồng.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, anh Phong đã nêu gương người tốt việc tốt. Anh nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh mất với tổng tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng.

Tra 4.000 USD cho khach anh 1

Ông Nguyễn Minh Luân (trái), Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, trao bằng khen cho anh Nguyễn Hiền Phong. Ảnh: Thùy Trang.

Ngày 11/9, anh Phong lái ôtô chở khách đến nhà thờ Tắc Sậy, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Sau khi khách rời đi, anh Phong phát hiện một chiếc ví, bên trong có 4.000 USD.

Sau khi tìm khắp nơi nhưng không gặp lại khách, anh chạy xe về nhà rồi đến Công an xã Tân Hưng Đông trình báo vụ việc. Tài xế này cũng đăng thông tin lên mạng xã hội, nhờ cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm người đánh rơi chiếc ví.

Một ngày sau, nữ Việt kiều Mỹ là chị H.N. đã kết nối được với Công an xã Tân Hưng Đông. Công an xã đã mời anh Phong đến trao trả lại chiếc ví chứa 4.000 USD cho chị H.N.

Bị phạt 20 triệu đồng vì nhặt được của rơi không chịu trả lại

VKSND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang phối hợp Tòa án cùng cấp đưa ra xét xử bị cáo Phạm Kim E (SN 1970, ngụ thị trấn Một Ngàn) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Việt Tường - Thùy Trang

Bạn có thể quan tâm