Tình trạng ùn tắc giao thông ở 2 đầu của cầu vượt Mai Dịch từ cửa bến xe Mỹ Đình trên đường Phạm Hùng tới ngã ba Trần Quốc Hoàn - Phạm Văn Đồng luôn xảy ra dù không phải giờ cao điểm. Nguyên nhân là do xe khách sau khi xuất bến thường di chuyển chậm để cố bắt thêm khách cho chật xe. Trong hình, một phụ lái nhảy xuống chạy về phía trước đón khách. |
Dừng xe trả khách sai quy định ngay khi gần về đến bến. Nhiều xe ôm đã chờ sẵn và chèo kéo, mời chào khiến cho khu vực này như chợ vỡ. |
Một xe chạy tuyến Mỹ Đình - Việt Trì dừng luôn giữa đường chờ khách. Dù bến chỉ cách đó khoảng 1 km nhưng nhiều hành khách vẫn bắt dọc đường để không phải chờ đợi giờ chuyển bánh khi vào trong bến mua vé. |
Chiếc xe Phúc Xuyên chạy tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả bất chấp tình trạng ùn ứ vẫn tìm cách tấp vào lề đường (đoạn trước cổng trường Đại học Ngoại ngữ) để bắt khách khiến giao thông chân cầu vượt Mai Dịch thêm hỗn loạn. |
Làn đường cho xe máy, xe thô sơ bị xe khách lấn chiếm. |
Người đi xe máy phải len lên vỉa hè để tránh khỏi dòng xe ôtô đang kín đặc ở làn đường. |
Tuyến Hà Nội - Thái Nguyên từng nằm trong kế hoạch điều chuyển luồng ra khỏi bến xe Mỹ Đình để giảm tải áp lực giao thông khu vực nội đô cụ thể là bến xe Nam Thăng Long từ tháng 8/2013. Tuy nhiên, rất nhiều xe tuyến này di chuyển qua trục đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng để đón trả khách. |
Xe buýt Đông Anh cũng dừng giữa đường đón trả khách. |
Nhiều người đi bộ băng qua đường bất chấp nguy hiểm mặc dù hầm bộ hành nằm ngay gần đó. |
Đường Phạm Văn Đồng - tuyến đường "ngoại giao" nối nội thành Hà Nội với sân bay Nội Bài - lâu nay trở thành nỗi ám ảnh đối với các chủ phương tiện. |
CSGT đội 6 (CATP Hà Nội) cho hay, đơn vị không đủ lực lượng để theo dõi và xử phạt hết xe khách dừng đỗ bắt khách trái phép. |
Theo thiếu úy Đỗ Văn Phương, các tài xế xe khách thường vi phạm khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng. Các vi phạm về dừng đỗ trái phép sẽ bị lập biên bản xử phạt 1,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày. |