Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyến đường dành cho xe 'đối đầu' nhau

Việc giải phóng mặt bằng chậm chạp khiến tuyến đường Văn Cao (Hà Nội) bị xẻ làm 3 hướng. Các phương tiện buộc phải đi 'đối đầu' nhau tại nút giao Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám.

Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2006, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2008. Tuy nhiên, sau 9 năm, dự án vẫn ngổn ngang, đoạn cuối đường Văn Cao chỉ thông xe một chiều, là nguyên nhân dẫn đến việc giao thông lộn xộn ở ngã tư này.
Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2006, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2008.
Nhưng đến nay (sau 9 năm), nút giao vẫn ngổn ngang do giải phóng mặt bằng chưa xong. Trong ảnh, nhiều ngôi nhà chưa được di dời, chắn ngang tuyến đường dang dở.
Ngay sát đó, tại đoạn giao với phố Hoàng Hoa Thám, một bãi đỗ ôtô mọc lên đã vài năm nay.

Do đó các phương tiện từ hướng Liễu Giai muốn đi về phố Thụy Khuê hoặc Trích Sài (quận Tây Hồ) buộc phải ngoặt sang bên đường ngược chiều để tiếp tục hành trình.

Và một chiều đường của Văn Cao từ nút giao Trích Sài (ven hồ Tây) về Liễu Giai trở thành hai chiều oái oăm. Nhiều lúc, xe đi như đối đầu nhau rồi một bên phải tạt vào trong né tránh.

Anh Thành, người dân sinh sống khu vực này cho biết, vào giờ cao điểm, các phượng tiện phải đi ngược chiều thành 3, 4 hàng đan xen nhau.

 Tại ngã tư Thụy Khê - Văn Cao một vòng xuyến to được dựng lên, nhưng ở khá xa ngã tư. Người đi đường muốn đi từ Thụy Khê phải đi khoảng 20 m mới đến vòng xuyến.
Còn tại đoạn giao với Thụy Khuê, vòng xuyến méo mó đặt ở vị trí chưa thích hợp khiến xe phải di chuyển vòng vèo mất thời gian.
Biển chỉ dẫn vòng xuyến lại đặt phía sau khoảng 30 m thay vì phía trước, không hiệu lực đối với người điều khiển phương tiện.

 Chính vì thế để rút ngắn thời gian, nhiều người đi ngược chiều luôn trên con đường này.
Vì vậy, nhiều tài xế "buộc phải" bỏ qua vòng xuyến và đi tắt khi rẽ từ Thụy Khuê về Văn Cao. 
Vào giờ cao điểm, nơi đây luôn lộn xộn, ôtô chen lấn như muốn đối đầu nhau.
Nhiều biển báo cũng được cắm san sát nhau, thiếu khoa học.

Trao đổi với Zing.vn, trung tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (CA Hà Nội) cho biết, hàng ngày tại ngã tư Văn Cao - Thụy Khê, đội luôn cắt cử 2 chiến sĩ CSGT luân phiên nhau điều tiết giao thông từ 6h đến 20h. Người đi đường thường chỉ chấp hành đi theo vòng xuyến khi có bóng lực lượng chức năng đứng chốt. Trung tá Vinh khẳng định, tình trạng lộn xộn tại khu vực này đã diễn ra từ lâu. 

"Hiện, đơn vị đã kiến nghị Sở GTVT để có giải pháp khắc phục, đồng thời tác động để các đơn vị có liên quan sớm giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông qua đây", trung tá Vinh nói.

Lê Hiếu - Video: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm