Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyến đường bị quá tải ở cửa ngõ Sài Gòn

Trường Chinh là tuyến độc đạo vào trung tâm TP của nhiều quận, huyện từ phía tây nam. Lượng xe quá lớn khiến nhiều đoạn bị quá tải nghiêm trọng giờ cao điểm.

Từ 6h sáng, dòng người và xe cộ từ ngã tư An Sương, cùng các đường nhánh như Phan Văn Hớn, Nguyễn Văn Quá, Phan Huy Ích... thuộc các quận, huyện như Củ Chi, Hóc Môn, Gò Vấp, Tân Bình... ùn ùn vào tuyến đường độc đạo Trường Chinh từ cửa ngõ tây nam để đi vào trung tâm TP và ngược lại. Đoạn đường rộng với 3 làn ôtô và 1 làn xe máy quá tải kéo dài đến gần 9h sáng.
Xe cộ phải nhích từng cm, không còn phân biệt làn xe. Khi đến ngã ba mũi tàu đường Cộng Hòa - Trường Chinh hướng đi quận Phú Nhuận, dòng xe bắt đầu ùn ứ nghiêm trọng trên diện rộng để chờ tín hiệu giao thông tại giao lộ này.
Sau khi vượt qua đoạn mũi tàu này, các loại phương tiện giao thông đi vào đường Cộng Hoà, quận Tân Bình (đoạn đường từ Tân Kỳ - Tân Quý đến cầu vượt Lăng Cha Cả dài khoảng 4km) lại tiếp tục cảnh đông đúc, chen lấn.
Nhiều người điều khiển xe máy vội vã chạy lên vỉa hè, tạo thành hàng dài để vượt qua ùn tắc.
Đến 9h sáng, xe cộ vẫn chen chúc nhau, di chuyển rất chậm trên đoạn đường có 3 làn xe khá rộng từ cầu vượt Hoàng Hoa Thám đến giao lộ Cộng Hoà - Út Tịch.
Chiếc xe buýt bị hàng trăm xe máy vây xung quanh, tài xế ngồi trong xe ngán ngẩm.
Hướng vào quân 3, quận 1, quận 10, 11 qua đường Trường Chinh, Âu Cơ cũng ùn tắc, nhất là giao lộ đường Trường Chinh với Tân Kỳ - Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Âu Cơ. Đoạn đường này nhỏ hẹp, thắt cổ chai.
Nhiều học sinh, phụ huynh mắc kẹt tại các đoạn đường này. Chị Phan Thị Quyên (ngụ đường Phan Văn Hớn, quận 12) cho biết, công ty ở quận Phú Nhuận nên mỗi sáng đi làm qua đây là nỗi ám ảnh. "Từ cầu Tham Lương đến cầu vượt Lăng Cha Cả dài khoảng 8 km mà phải nhích từng chút một, mất hơn tiếng đồng hồ. Ngày đầu tuần thứ hai lại còn khủng khiếp hơn", chị Quyên ngao ngán cho hay.
Nhiều người không chỉ leo lên vỉa hè mà còn tìm cách luồn lách vào qua những chỗ hẹp để vượt lên trước. Theo một CSGT,  do Trường Chinh là tuyến đường vào trung tâm thành phố của nhiều quận, huyện nên lưu lượng xe cộ vào giờ cao rất lớn. Tuyến đường lại không đồng bộ, bị thắt cổ chai nên dễ xảy ra ùn ứ, dù luôn có lực lượng cảnh sát túc trực.

Đoạn đường 1,3 km đi hết 20 phút ở Sài Gòn

Các tuyến đường quanh vòng xoay đại lộ Phạm Văn Đồng thường xuyên kẹt xe giờ cao điểm. Người dân cho rằng nguyên nhân do lô cốt công trình và vòng xoay quá lớn chiếm hết mặt đường.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm