Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức mang đến World Cup chỉ một tiền đạo

Trong danh sách 23 tuyển thủ Đức lên đường sang Brazil, HLV Joachim Loew gây bất ngờ khi chỉ mang theo một tiền đạo đúng nghĩa là Miroslav Klose.

Trước khi chính thức chốt quân số tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, HLV Joachim Loew từng trao cơ hội thử sức cho tài năng trẻ Kevin Volland. Tuy nhiên, màn trình diễn khá nhạt nhòa của chân sút đang thuộc biên chế Hoffenheim ở những trận giao hữu vừa qua khiến anh không thể thuyết phục được ông thầy 54 tuổi.

Klose đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của "người ngoài hành tinh" Ronaldo. Ảnh: Daily Mail

Với việc gạch tên Volland, tuyển Đức sẽ chỉ còn lại một tiền đạo đúng nghĩa là Miroslav Klose. Lão tướng gốc Ba Lan dù chỉ ghi 7 bàn/22 trận cho Lazio ở mùa giải vừa qua nhưng vẫn đứng trước cơ hội rất lớn xô đổ ký lục 15 bàn thắng ở các kỳ World Cup của “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Hiện tại, sau 3 lần tham dự giải đấu số một của FIFA cấp đội tuyển vào các năm 2002, 2006 và 2010, Klose đang sở hữu tổng cộng 14 pha lập công, ngang bằng thành tích với huyền thoại đồng hương Gerd Mueller.

Chỉ mang tới Brazil một tiền đạo cắm đích thực song trong tay HLV Joachim Loew vẫn còn đó những con bài có thể thi đấu tốt nếu được đôn lên đá cao hơn trên hàng công như Lukas Podolski, Mario Goetze, Marco Reus, Andre Schuerrle và đặc biệt là Thomas Mueller. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng tuyển Đức sẽ ra sân với hàng tiền vệ 6 người thay vì sử dụng một chân sút mũi nhọn.

Trong danh sách 23 tuyển thủ, có 6 người đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm Mesut Oezil, Lukas Podolski, Per Mertesacker, Andre Schuerrle (Premier League), Miroslav Klose (Serie A) và Sami Khedira (La Liga). Trong đó, Khedira có lẽ là gương mặt gây bất ngờ nhất bởi ngôi sao đang khoác áo Real phải ngồi ngoài gần như cả mùa giải vừa qua vì chấn thương.

Ở World Cup 2014, tuyển Đức của HLV Joachim Loew sẽ nằm cùng bảng G với các đối thủ Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Ảnh: Getty Images

Ngoài Volland, 7 gương mặt khác cũng bị loại bao gồm Shkodran Mustafi, Max Meyer, Leon Goretzka, Andre Hahn, Marcell Jansen cùng bộ đôi đang phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ là Lars Bender và Marcel Schmelzer.

Danh sách 23 tuyển thủ Đức dự World Cup 2014

Thủ Môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hanover 96)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Erik Durm (Borussia Dortmund), Benedikt Hoewedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Per Mertesacker (Arsenal), Philipp Lahm (Bayern Munich)

Tiền vệ: Julian Draxler (Schalke 04), Matthias Ginter (Freiburg), Mario Goetze (Bayern Munich), Christoph Kramer (Borussia Moenchengladbach), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Thomas Mueller (Bayern Munich), Mesut Oezil (Arsenal), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schuerrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio)

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm