Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức lập chiến công mới sau Confed Cup

Đội tuyển Đức sẽ trở lại ngôi vị số một trên bảng xếp hạng FIFA nhờ danh hiệu vô địch Confederations Cup.

Confed Cup 2017 anh 1
Đương kim số một trên bảng xếp hạng FIFA là đội tuyển Brazil. Seleccao trở lại ngôi vị dẫn đầu hồi tháng tư khi giành vé chính thức đến World Cup. Brazil cũng chỉ giữ ngai được 2 tháng. Theo ESPN, vào ngày 6/7 tới khi bảng xếp hạng được công bố, tuyển Đức sẽ chính thức soán ngôi Brazil.
Confed Cup 2017 anh 2
Với chức vô địch Confed Cup, nhà ĐKVĐ thế giới đã tích luỹ đủ điểm số để trở lại ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng. Die Mannschaft từ vị trí thứ ba leo lên thứ nhất, vượt cả Argentina và Brazil.
Confed Cup 2017 anh 3
Bồ Đào Nha giành được hạng ba ở Confederations Cup sẽ leo lên vị trí thứ tư. Trong khi đó, Chile dự kiến tụt 3 bậc, xuống vị trí thứ bảy, do chỉ thắng một trận ở Confederations Cup, bất chấp vào đến trận chung kết. Đội tuyển Thụy Sĩ lên đứng thứ năm, Ba Lan sẽ leo tới vị trí cao nhất lịch sử bóng đá nước này: vị trí thứ sáu. Colombia, Pháp và Bỉ dự kiến tụt ba bậc, xuống các vị trí lần lượt 8, 9 và 10.
Confed Cup 2017 anh 4
Chiều ngày 3/7 theo giờ Việt Nam, máy bay chở nhà ĐKVĐ Confed Cup đã về tới nước Đức, chính thức kết thúc hành trình thành công ngoài mong đợi. Đội trưởng Julian Draxler dẫn đầu đoàn bước ra với chiếc cúp vàng trên tay.
Confed Cup 2017 anh 5
Chủ tịch LĐBĐ Đức, ông Reinhard Grindel tươi cười với chiến công mới nhất của bóng đá nước nhà. Nước Đức đang bội thu quả ngọt nhờ cuộc cách mạng dài hơi và nhất quán. Chỉ trong vài ngày, các lứa đội tuyển đã thu về 2 chức vô địch: U21 châu Âu và Confed Cup.
Confed Cup 2017 anh 6
Theo tỷ lệ nhà cái, Đức là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup năm sau.
Confed Cup 2017 anh 7
Ngôi sao Shkodran Mustafi, nhân tố chính của ĐT Đức tại Cúp liên đoàn châu lục 2017.
Confed Cup 2017 anh 8
Sao trẻ Joshua Kimmich được báo chí nước Đức khen ngợi hết lời. Cầu thủ của Bayern đã sẵn sàng cạnh tranh suất đi World Cup 2018.
Confed Cup 2017 anh 9
Cây làm bàn Timo Werner đánh dấu mùa giải thành công với danh hiệu chiếc giày vàng Confed Cup. Ở Bundesliga, anh có 21 bàn thắng và 5 kiến tạo qua 28 trận đá chính cho RB Leipzig. Nối dài phong độ ấn tượng sang giải đấu lớn đầu tiên được khoác áo ĐT, Werner có 3 bàn và 2 kiến tạo, đoạt vua phá lưới. Trong bối cảnh Mueller ngày càng mờ nhạt, mẫu sát thủ nhanh, bén và chịu khó như Werner sẽ có cơ hội.

Giá trị chuyển nhượng của dàn sao U21 Đức tăng nhanh

Nhiều cầu thủ U21 Đức chơi hay ở vòng chung kết U21 châu Âu. Do vậy, mức phí chuyển nhượng của những ngôi sao trẻ như Gnabry, Selke tăng lên trong phiên chợ hè 2017.

Video tuyển Đức đánh bại Chile ở chung kết Confederations Cup 2017 Chile là đội chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn phải nhận thất bại trước các nhà đương kim vô địch thế giới.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm