Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức khép lại vòng loại World Cup bằng trận thắng 4-1

Thầy trò HLV Hansi Flick nhấn chìm tuyển Armenia ngay trên sân khách ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 15/11 (giờ Hà Nội).

Tuyển Đức sớm giành vé dự World Cup 2022 nhưng HLV Flick vẫn tung vào sân đội hình mạnh trong trận đấu thủ tục với Armenia. Theo đó, Thomas Muller, Kai Havertz, Leroy Sane, Ilkay Gundogan vẫn ra sân từ đầu.

"Cỗ xe tăng" tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 14 phút để xé lưới chủ nhà. Từ pha căng ngang bên cánh phải của Jonas Hofmann, Havertz băng vào tạo điểm cắt mở tỷ số.

Duc dau Armenia anh 1

Tuyển Đức hiên ngang dự VCK World Cup 2022 với tư cách của đội đứng nhất bảng J.

Sau khi có bàn, tuyển Đức tiếp tục dồn ép Armenia. Đoàn quân của HLV Flick duy trì tỷ lệ cầm bóng 70% trong hiệp một và chỉ để đối thủ có một lần tiếp cận khung thành, đó là cú sút vọt xà của Eduard Spertsyan ở phút 27.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Die Mannschaft có bàn thắng thứ 2 khi hiệp một bước vào phút bù giờ thứ 4. Trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền sau khi phát hiện Neuhaus bị phạm lỗi trong vùng cấm. Gundogan không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thứ 3 trong 2 trận gần nhất ở cấp ĐTQG.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, Gundogan hoàn tất cú đúp. Cú sút từ ngoài vùng cấm của anh đi nhẹ nhưng thủ môn Stanislav Buchnev lại lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà.

Thế trận cởi mở được duy trì trong phần còn lại của trận đấu. CĐV trên sân Republican được chứng kiến thêm 2 bàn, chia đều cho mỗi đội. Henrikh Mkhitaryan đá 11 m thành công rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 59. 5 phút sau, cựu cầu thủ MU lại mắc sai lầm với đường chuyền hỏng để Hofmann thoát xuống, ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Đức.

Duc dau Armenia anh 2
Duc dau Armenia anh 3

Tuyển Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022

Rạng sáng 15/11 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Luis Enrique đánh bại Thụy Điển 1-0 ở lượt trận cuối để giữ ngôi nhất bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Bàn thua phút cuối khiến Bồ Đào Nha mất vé vào thẳng World Cup 2022

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thua ngược tuyển Serbia với tỷ số 1-2 ở lượt trận cuối bảng A rạng sáng 15/11 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm