Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Canada vỡ òa cảm xúc khi giành vé dự World Cup

Rạng sáng 28/3 (giờ Hà Nội), tuyển Canada đánh bại Jamaica 4-0 để giành suất dự vòng chung kết World Cup 2022 sớm một lượt trận.

vong loai world cup anh 1

Tiền vệ Cyle Larin mở ra thế trận tưng bừng của Canada bằng bàn mở tỷ số ở phút 13. Larin ghi 12 bàn ở vòng loại World Cup 2022, chỉ kém thành tích của Ali Mabkhout (tuyển UAE, 14 bàn).

vong loai world cup anh 2

Tiếp đó, Tajon Buchanan và Junior Hoilett lập công, cùng tình huống phản lưới của Adrian Mariappa (Jamaica) giúp Canada có trận thắng trận.

vong loai world cup anh 3

Canada thắng trận tưng bừng và dễ dàng nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean. Họ cầm bóng 54% và thực hiện 20 cú sút. Trong khi đó, Jamaica chỉ dứt điểm 2 lần ở trận này.

vong loai world cup anh 4

Các cầu thủ Canada ăn mừng chiến tích giành vé dự World Cup sau 36 năm. Họ từng dự World Cup 1986 và dừng chân ở vòng bảng. Đó là lần duy nhất bóng đá nước này được tận hưởng không khí World Cup, cho đến giải đấu chuẩn bị khởi tranh ở Qatar.

vong loai world cup anh 5

Tuyển Canada giành một trong 3 suất trực tiếp của Bắc, Trung Mỹ và Caribbean dự World Cup 2022. Thầy trò HLV John Herdman chơi 13 trận, giành 28 điểm. Canada gây bất ngờ khi vượt lên tuyển Mỹ, Mexico và Costa Rica để giành vé sớm nhất.

vong loai world cup anh 6

HLV Herdman ăn mừng thành tích vĩ đại nhất trong sự nghiệp cầm quân. Chiến lược gia 46 tuổi từng dẫn dắt đội nữ Canada từ năm 2011. Đến năm 2018, Herdman chuyển sang cương vị ở ĐTQG nam của Canada và đặt một loạt dấu ấn quan trọng cho hành trình vươn tới World Cup 2022. Trang TNS viết: "Herdman làm thay đổi bộ mặt bóng đá Canada, giúp đội bóng tái hiện chiến thắng lịch sử năm 1985".

vong loai world cup anh 7

Đây là bước khởi đầu cho giai đoạn bứt phá mạnh mẽ của bóng đá Canada. Trước đó, họ vạch kế hoạch phải giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022 để tạo tiền đề hướng tới World Cup 2026 - nơi đội tuyển này là nước đồng chủ nhà, bên cạnh Mỹ và Mexico.

vong loai world cup anh 8

Canada đang sở hữu thế hệ cầu thủ tốt nhất họ từng có, với một loạt tuyển thủ chinh chiến rải rác ở các giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Ngôi sao nổi bật nhất của Canada là Alphonso Davies, nhưng hậu vệ Bayern Munich không lên tuyển đợt này vì gặp vấn đề về tim.

vong loai world cup anh 9

Jonathan David, 22 tuổi, là niềm tự hào tiếp theo của Canada. Chân sút của Lille ghi 13 bàn sau 29 trận ra sân ở Ligue 1 và đang được một loạt ông lớn tại châu Âu săn đón.

vong loai world cup anh 10

Đội hình xuất phát của Canada và Jamaica ở lượt trận áp chót vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực CONCACAF. Đồ họa: Minh Phúc.

vong loai world cup anh 11

Thống kê trận đấu cho thấy Canada áp đảo hoàn toàn đội khách. Đồ họa: Minh Phúc.

Sao Bayern mếu máo khi tuyển Canada có vé dự World Cup Alphonso Davies vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến các đồng đội hạ Jamaica 4-0 ở vòng loại khu vực CONCACAF, qua đó giành vé dự World Cup 2022 sớm một lượt trận.

Salah giúp Ai Cập chiếm lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

Mohamed Salah có pha dứt điểm dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Ai Cập và Senegal ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Messi giúp Argentina thắng Venezuela 3-0

Lionel Messi ghi bàn ấn định trong chiến thắng đậm của Argentina khi tiếp đón Venezuela tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm