Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ Mỹ giành HCV Olympic thứ 4 liên tiếp

Người Mỹ bảo vệ thành công chiếc HCV Olympic môn bóng rổ nam sau khi đánh bại tuyển Pháp 87-82 trong trận chung kết kịch tính.

Pháp vẫn chứng minh vì sao đã đánh bại Mỹ ở FIBA World Cup 2019 và trận mở màn Olympic. Họ gây nhiều khó khăn cho tuyển Mỹ ở chung kết Olympic.

Rudy Gobert và đồng đội nhập cuộc với thế trận phòng ngự. Với lợi thế thể hình, Pháp cố gắng hướng những đợt tấn công của trận đấu vào khu vực dưới rổ, nơi Rudy Gobert hoạt động. Tuy nhiên, Durant và các đồng đội không cho Pháp thực hiện ý đồ khi làm tốt công việc ghi điểm từ xa.

Gobert trở nên bất lực trong ngày các cầu thủ Mỹ đạt phong độ ném rất tốt. Trung phong cao 2,16 m của Pháp bị truất quyền thi đấu ở cuối trận do phạm đủ 5 lỗi.

Bong ro My gianh HCV Olympic anh 1

Mỹ giành chiếc HCV khi đánh bại Pháp lần đầu tiên sau 2 năm. Ảnh: FIBA.

Ngôi sao Kevin Durant có một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất sự nghiệp khi đóng góp 21 điểm ở 2 hiệp đầu cho Mỹ. Phong độ ấn tượng của Durant giúp Mỹ duy trì thế dẫn điểm trước Pháp suốt trận đấu.

Pháp rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm khi trận đấu còn 10 giây. Sau đó, Durant có 2 cú ném phạt thành công giúp Mỹ ấn định tỷ số 87-82.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Durant dẫn dắt tuyển Mỹ giành chiến thắng ở trận tranh HCV Olympic. "Sự tuyệt vời của Durant được thể hiện xuyên suốt các trận đấu ở Olympic. Anh ấy đã chơi với mọi khả năng ngay từ đầu trận giúp giảm bớt áp lực cho đồng đội", trang ESPN nhận định.

Jayson Tatum cũng thể hiện phong độ ấn tượng ở kỳ Olympic 2020 khi trở thành tay ném tốt thứ 2 của Mỹ. Anh tác động toàn diện lên mặt trận tấn công và phòng ngự của Mỹ trước Pháp.

Ngôi sao của Boston Celtics có 2 cú ném 3 điểm quan trọng trong hiệp 4 giúp Mỹ duy trì cách biệt. Tatum có 19 điểm và 7 rebound (bắt bóng bật bảng) trong 21 phút thi đấu.

Jrue Holiday tiếp tục có trận đấu tuyệt vời trong vai trò phòng ngự. Anh kết thúc trận đấu với 11 điểm và 3 cướp bóng. Trong khi Bam Adebayo và Draymond Green đảm nhận tốt vai trò phòng ngự.

Durant kết thúc màn trình diễn tuyệt vời với 29 điểm, 6 rebound và 3 kiến tạo trong 35 phút thi đấu.

Đây là chiếc HCV Olympic thứ 4 liên tiếp của bóng rổ Mỹ. Xét tổng thể lịch sử Thế vận hội, người Mỹ thống trị với 16 HCV trong 20 lần bóng rổ xuất hiện.

Vì sao bóng rổ Mỹ liên tiếp thua Pháp?

Tuyển bóng rổ Mỹ đón nhận thất bại trước Pháp trong 2 năm từ FIBA World Cup 2019 đến Olympic Tokyo 2020.

Kevin Durant lập kỷ lục ghi điểm cho bóng rổ Mỹ tại Olympic

Sau trận thắng trước CH Czech, ngôi sao 31 tuổi có tổng cộng 354 điểm, vượt qua Anthony Davis (336 điểm) để trở thành tay ném số một lịch sử bóng rổ Mỹ ở Olympic.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm