Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền nam VN góp tiền thuê gia sư dạy Anh ngữ

Với mong muốn cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tập thể đội bóng chuyền nam Việt Nam quyết định thuê giáo viên dạy kèm ngay tại trung tâm Nhổn, Hà Nội.

Chủ công Nguyễn Hữu Hà, thành viên đội bóng chuyền nam Việt Nam cho biết: "Do một số anh em trong đội có nhu cầu cũng như tính cấp thiết của việc giao tiếp bằng Anh ngữ khi đi tập huấn, thi đấu tại nước ngoài nên chúng tôi quyết định tìm giáo viên để dạy kèm. Hiện tại, khả năng trò chuyện bằng tiếng Anh của mọi người trong đội rất hạn chế".

Đội bóng chuyền nam Việt Nam tự góp tiền để thuê giáo viên dạy kèm tiếng Anh. Ảnh: Volleyball.vn

Do đội bóng chuyền nam đang tập luyện tại trung tâm Nhổn để chuẩn bị cho SEA Games 28 nên thời gian rảnh rỗi không nhiều. Các vận động viên chỉ được nghỉ ngơi vào buổi tối nên đội có những yêu cầu tương đối khắt khe. Giáo viên phải đến trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I (tại Nhổn) giảng dạy, học viên được toàn quyền sắp xếp thời gian cho phù hợp, mỗi tuần học 4 buổi, kèm một nhóm từ 10 đến 15 người, phát triển khả năng nghe nói ứng dụng vào môi trường thi đấu, phát âm chuẩn và nắm bắt tâm lý học viên...

Hữu Hà là người được các đồng đội tin tưởng để tìm gia sư tiếng Anh. Thù lao của giáo viên sẽ do các VĐV trong đội góp trả. Ngoài đội nam thì một số thành viên của đội bóng chuyền nữ nếu có nhu cầu cũng có thể theo học. Đội bóng chuyền nam còn để ngỏ khả năng sẽ kiếm 2 giáo viên dạy kèm nhằm tăng chất lượng học tập.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm