Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyên bố gây sốc của bà chủ Miss Universe

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip bị phản đối khi tuyên bố cuộc thi cấp quốc gia chỉ dành riêng cho Miss Universe. Á hậu không được cử đến các đấu trường sắc đẹp khác.

Tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip liên tục gây tranh cãi sau khi mua lại Miss Universe.

Theo chuyên trang sắc đẹp Thai Sashes, trong họp báo công bố bản quyền Miss Universe Indonesia diễn ra ở Bali vào chiều 21/2, bà Anne Jakapong Jakrajutatip - chủ sở hữu Miss Universe - xuất hiện để thông báo những nội dung quan trọng.

Cụ thể, bà Anne nhấn mạnh các cuộc thi cấp quốc gia để tìm đại diện cho Miss Universe không được liên quan đến sân chơi sắc đẹp khác. Đồng nghĩa, ngoại trừ người đẹp đăng quang chắc chắn dự thi Miss Universe, Á hậu 1 và Á hậu 2 không được phép chinh chiến ở đấu trường khác như Miss World, Miss International hay Miss Grand International...

"Cuộc thi quốc gia với danh nghĩa sở hữu bản quyền thương hiệu Miss Universe sẽ chỉ cử người chiến thắng dự thi độc quyền", tỷ phú Thái Lan phát biểu.

Nữ doanh nhân lấy ví dụ trước đây, nhiều nước tổ chức cuộc thi liên quan đến thương hiệu Miss Universe nhưng vẫn gửi Á hậu đến sân chơi nhan sắc khác. Hiện tại, khi Miss Universe do tập đoàn truyền thông JKN Global Group sở hữu, chuyện này sẽ không xảy ra.

Hoa hau Hoan vu anh 1

Bà Anne cùng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ R'Bonney Gabriel, Á hậu 2 Andreína Martínez và top 5 Gabriëla Dos Santos trong họp báo ở Indonesia.

Miss Universe là thương hiệu lớn, do vậy, Anne mong muốn cuộc thi này được xem là sự ưu tiên. Nữ tỷ phú yêu cầu những đơn vị giữ bản quyền tôn trọng giá trị cuộc thi.

Chia sẻ của tỷ phú chuyển giới lập tức gây tranh luận trên mạng xã hội. Các fan đến từ Pháp nói rằng cuộc thi Hoa hậu Pháp nắm bản quyền cả Miss Universe và Miss World. Thế nên, không thể bắt buộc đơn vị này phải xem Miss Universe ưu tiên hàng đầu. Như vậy là không công bằng cho cuộc thi còn lại.

"Đây là quyết định sai lầm. Miss Universe được biết đến ở Pháp nhờ cuộc thi Hoa hậu Pháp. Nếu đơn vị này mất giấy phép, sẽ chẳng ai còn quan tâm tới cuộc thi cấp quốc tế đó nữa. Châu Âu sẽ mất đi một tiềm năng to lớn", một tài khoản bình luận.

Cuộc thi hoa hậu ở Nam Phi, Mexico, Peru... cũng là trường hợp tương tự. Khán giả các nước này đang tỏ ra phản đối quan điểm của bà Anne.

Trong khi đó, số khác tin rằng quyết định của Anne đúng đắn khi giúp Miss Universe khẳng định giá trị độc quyền, không chồng chéo với thương hiệu khác.

Từ tháng 10/2022, tập đoàn truyền thông JKN Global Group do Anne đứng đầu đã chi 14 triệu USD để sở hữu Miss Universe. Từ đây, Anne bắt đầu thương mại hóa cuộc thi và thực hiện những cải tổ mới mẻ. Tuy nhiên, việc thay đổi format Miss Universe và tiêu chí lựa chọn thí sinh không nhận được sự ủng hộ, trái lại bị khán giả chê đánh mất đi chất sang trọng vốn có của đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

Chưa kể, Anne cũng thường xuyên gây tranh cãi vì lạm dụng thương hiệu Miss Universe để lăng xê hình ảnh, sản phẩm cá nhân.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Miss Universe Vietnam sẽ thuộc về tay ai?

Thương hiệu Miss Universe sang tên cho chủ mới kéo theo sự xáo trộn bản quyền cử đại diện tham gia cuộc thi này ở các nước. Việt Nam nằm trong sự thay đổi đó.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm