Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bồ Đào Nha bổ nhiệm HLV Roberto Martinez

Chiều 9/1 (giờ Hà Nội), Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) thông báo bổ nhiệm Roberto Martinez làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

HLV Martinez trở thành thuyền trưởng mới của tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình và tham vọng của HLV Martinez khi ông ấy nhận được lời mời. Đây là khoảnh khắc quan trọng đối với đội tuyển quốc gia", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, Fernando Gomes, chia sẻ trong cuộc họp báo chiều 9/1.

Martinez, 49 tuổi, được cho là sẽ ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha đến năm 2026. Ông là người kế nhiệm cho Fernando Santos, chiến lược gia vừa chia tay tuyển Bồ Đào Nha sau World Cup 2022. Trong 8 năm tại vị, HLV Santos đưa Bồ Đào Nha chạm đỉnh vinh quang bằng chức vô địch EURO 2016 tại Pháp và trở thành nhà vô địch đầu tiên của UEFA Nations League khi giải đấu này được tổ chức lần đầu vào năm 2019.

Trước khi chấp nhận dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha, HLV Martinez là thuyền trưởng của tuyển Bỉ. Tương tự HLV Santos, ông chia tay "Quỷ đỏ" sau World Cup 2022 khi hết hạn hợp đồng. Thành tích tốt nhất của HLV Martinez là giúp tuyển Bỉ giành hạng ba chung cuộc ở World Cup 2018. Ngoài ra, HLV 49 tuổi này có quãng thời gian dài đứng nhất trên bảng xếp hạng FIFA nhưng không đạt bất kỳ danh hiệu nào.

HLV Martinez nằm trong số những ứng viên được FPF nhắm đến cho ghế HLV trưởng bên cạnh Jose Mourinho, Bruno Lage, Paulo Fonseca, Rui Jorge, Zinedine Zidane và Luis Enrique. Trong quá khứ, HLV Martinez từng dẫn dắt các đội bóng ở Premier League như Everton, Wigan và Swansea.

Ở tuyển Bỉ, Thierry Henry nổi lên là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng thay Martinez. Cựu danh thủ Arsenal nhận được sự ủng hộ của nhóm cựu binh như Romelu Lukaku hay Toby Alderweireld để dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo sắp có thầy mới ở tuyển Bồ Đào Nha

Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) chuẩn bị bổ nhiệm Roberto Martinez làm HLV trưởng đội tuyển nước này. Ông Martinez mới chia tay Bỉ sau World Cup 2022.

HLV tuyển Bồ Đào Nha bị sa thải

Đêm 15/12 (giờ Hà Nội), HLV Fernando Santos không còn là huấn luyện viên trưởng của tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo không chia tay tuyển Bồ Đào Nha

Bất chấp thất bại nặng nề ở World Cup 2022, CR7 chưa có ý định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm