Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bỉ mất hậu vệ trụ cột ở trận gặp xứ Wales

Dính chấn thương dây chằng mắt cá chân, hậu vệ Jan Vertonghen sẽ vắng mặt ở trận tứ kết gặp xứ Wales, đồng thời không thể thi đấu ở phần còn lại của Euro 2016 nếu Bỉ tiến sâu.

Vertonghen có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ. Ảnh: Getty Imgaes

HLV Marc Wilmots của Bỉ đã lên tiếng xác nhận điều này. Anh dính chấn thương trong buổi tập ngày 30/6 để chuẩn bị cho trận đấu với xứ Wales (2h ngày 2/7). Theo chẩn đoán, hậu vệ đang khoác áo Tottenham sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để hồi phục.

“Việc kiểm tra cho thấy Vertonghen bị rách 2-3 dây chằng ngoài, đồng nghĩa với việc Euro đã chấm dứt với anh ấy. Anh ấy là cầu thủ kinh nghiệp và quan trọng với chúng tôi. Đội bóng phải đối mặt với một trận đấu khó khăn bởi trước đó Vermalen đã bị treo giò. Nhưng chúng tôi sẽ có giải pháp thay thế. Các cầu thủ đã bên nhau được 4 năm và sẽ phấn đấu để vào bán kết”, Marc Wilmots cho biết.

Vertonghen từ đầu giải được bố trí chơi hậu vệ cánh trái. Anh là một trong 6 cầu thủ của Bỉ thi đấu trọn 360 phút. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, hậu vệ đang khoác áo Tottenham đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Theo thống kê của Whoscored, trung bình mỗi trận anh có 1,5 pha tắc bóng; 2,8 lần đánh chặn và 5,3 lần phá bóng…

Chấm điểm Bỉ: Điểm 10 cho Hazard

Thủ quân Eden Hazard xuất sắc giúp Bỉ vượt qua Hungary 4-0 ở vòng 1/8 Euro 2016. Trong trận tứ kết sắp tới, anh sẽ có màn so tài với đội trưởng của xứ Wales, Gareth Bale.

Thiếu vắng hậu vệ sinh năm 1987 là thiệt thòi lớn cho Bỉ. Do Vermaelen dính án treo giò vì nhận 2 thẻ vàng, HLV Marc Wilmots dự định kéo Vertonghen vào giữa đá cặp trung vệ với Toby Alderweireld. Nhưng giờ chiến lược gia này phải có giải pháp khác, mang tính rủi ro cao hơn. Theo đó, cầu thủ 21 tuổi Jason Denayer có thể đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Còn Jordan Lukaku nhiều khả năng thi đấu bên cánh trái.

Bên cạnh chấn thương của Vertonghen, khả năng ra sân của đội trưởng Eden Hazard bị bỏ ngỏ do chấn thương đùi. Anh đã vắng mặt ở buổi tập ngày 29/6. Ngược lại, đối thủ xứ Wales có đội hình đầy đủ nhất, không có trường hợp nào vắng mặt đáng tiếc. Bỉ được đánh giá cao hơn ở trận tứ kết này. Trong 12 lần gặp nhau gần đây nhất, đội bóng của Marc Wilmots thắng 5, hòa 3 và thua 4.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm