Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bỉ mất De Bruyne ở trận mở màn Euro

HLV Roberto Martinez không quá thất vọng vì chấn thương của Kevin De Bruyne trước thềm VCK Euro 2020.

"Kevin De Bruyne chắc chắn không thể góp mặt ở trận ra quân của tuyển Bỉ (gặp Nga). Bất kỳ cầu thủ nào cũng phải sẵn sàng để lấp vào khoảng trống của cậu ấy", Daily Mail dẫn lại phát biểu của HLV Roberto Martinez.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cho biết tuyển Bỉ đang đặt một chiếc mặt nạ bảo vệ dành riêng cho De Bruyne. Ngôi sao thuộc biên chế Man City chưa rõ thời điểm trở lại. HLV Martinez khuyên người hâm mộ hãy để De Bruyne tĩnh dưỡng, thay vì tạo áp lực cho tiền vệ sinh năm 1991.

Tuyen Bi mat De Bruyne o tran mo man Euro anh 1

Tuyển Bỉ chịu tổn thất nặng vì chấn thương của De Bruyne.

"Còn quá sớm để đưa ra câu trả lời. De Bruyne chỉ có thể ra sân khi được các bác sĩ cho phép", HLV Martinez nói thêm.

Trước đó, De Bruyne dính chấn thương nặng khi va chạm với Antonio Rudiger trong trận chung kết Champions League. Tiền vệ 29 tuổi được chẩn đoán gãy xương mũi cấp tính và gãy xương ổ mắt trái.

De Bruyne là một trong những mắt xích quan trọng của đội hình tuyển Bỉ. 11 năm qua, anh ra sân 80 lần, đóng góp 21 bàn và 38 pha kiến tạo. "Quỷ đỏ" sẽ phải tính những phương án thay thế De Bruyne. Trong tay HLV Martinez, Bỉ vẫn còn những tiền vệ công chất lượng như Yannick Carrasco hay Thorgan Hazard.

Tuyển Bỉ sẽ có 2 trận giao hữu lần lượt trước Hy Lạp (4/6) và Croatia (7/6) trước khi chính thức bước vào VCK Euro 2020. Đội tuyển mạnh nhất theo đánh giá của BXH FIFA nằm ở bảng B cùng Đan Mạch, Phần Lan và Nga.

De Bruyne phải chọn giữa Ronaldo và Messi Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku buộc phải đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi có hai sự lựa chọn.

De Bruyne dính chấn thương nặng

Va chạm với Rudiger trong trận chung kết Champions League khiến De Bruyne dính chấn thương nặng.

Nước mắt của De Bruyne

Thất bại ở trận chung kết Champions League khiến De Bruyne khó còn cơ hội giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm