Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh thắng Kosovo 4-0 trong trận cầu thủ tục

Tại lượt trận cuối cùng bảng A vòng loại Euro 2020 ngày 18/11, tuyển Anh đã có chiến thắng 4-0 dù phải làm khách trên đất Kosovo.

Trận đấu giữa Anh và Kosovo chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã chính thức giành vé tới Euro 2020, trong khi đội chủ nhà Kosovo đã chắc chắn bị loại. Đội tuyển Anh vào trận đấu với tâm lý rất thoải mái. Họ đã có trận đấu mang tính thử nghiệm khi hàng loạt cái tên mới được ra sân.

Trận đấu đã diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kosovo là đội có những pha dứt điểm về phía khung thành tuyển Anh trước, nhưng những chân sút của họ như Atdhe Nuhiu và Ibrahim Dresevic đều không thể tận dụng.

Tuyển Anh ra sân với nhiều nhân tố mới như Callum Hudson-Odoi, Tyrone Mings, Declan Rice, nên khả năng phối hợp của họ gặp nhiều trục trặc. “Tam sư” chủ yếu sử dụng những pha tạt bóng từ bên cánh phải để tận dụng khả năng không chiến của Harry Kane.

Tuyen Anh gianh chien thang 4 sao truoc Kosovo anh 1
Tuyển Anh có chiến thắng nhẹ nhàng trước đội tuyển Kosovo. Ảnh: Getty.

Phút 32, tỷ số mới được mở cho đội tuyển Anh. Alex Oxlade-Chamberlain tung đường chọc khe thông minh cho Harry Winks băng xuống đánh bại thủ thành của Kosovo.

Trong những phút tiếp theo, tuyển Anh vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Phút 79, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Kane là người lập công, sau tình huống nỗ lực căng ngang của Raheem Sterling.

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ vào thay người của tuyển Anh đều lập công. Phút 83, Marcus Rasford nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đặt lòng tinh tế. Đến phút 90+1, Mason Mount lập công ấn định chiến thắng 4 sao cho “Tam sư”. Đây là bàn thắng đầu tiên của sao trẻ Chelsea cho đội tuyển Anh.

Chiến thắng này giúp thầy trò Southgate kết thúc vòng loại Euro 2020 một cách trọn vẹn ở vị trí đầu bảng C, với 21 điểm sau 8 trận đấu.

Bao nhiêu đội tuyển đã giành vé dự EURO 2020?

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 16 trên tổng số 24 đội tuyển giành quyền tham dự Vòng chung kết EURO 2020, diễn ra ở 12 nước châu Âu vào hè sang năm.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm