Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh khủng hoảng nhân sự

Cole Palmer, Phil Foden và Ollie Watkins lần lượt rút lui khỏi đợt hội quân đội tuyển quốc gia trong tháng 9 vì sức khỏe không đảm bảo.

Foden và Palmer đều rời tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Levi Colwil, Noni Madueke cùng Cole Palmer là 3 cầu thủ Chelsea được HLV Lee Carsley triệu tập lên tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu ở Nations League trong tháng 9. Tuy nhiên, trang chủ Chelsea thông báo Palmer gặp vấn đề về thể trạng nên sớm trở lại trung tâm huấn luyện Cobham để hồi phục chức năng.

Phil Foden và Ollie Watkins gặp vấn đề tương tự nên cũng rút lui khỏi đội tuyển. Liên đoàn Bóng đá Anh không có kế hoạch thay thế Palmer, Foden hoặc Watkins trong 2 trận đấu với CH Ireland và Phần Lan.

Trước đó, Jude Bellingham và Luke Shaw không góp mặt vì chấn thương. Trong khi Kyle Walker, Lewis Dunk, Joe Gomez, Luke Shaw, Adam Wharton và Aaron Ramsdale là 6 cầu thủ cùng tuyển Anh dự Euro 2024 nhưng bị gạch tên.

HLV đội U21 Anh, Lee Carsley trở thành HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Anh thay thế Gareth Southgate trước thềm UEFA Nations League 2024. Năm ngoái, nhà cầm quân 50 tuổi dẫn dắt U21 Anh giành chức vô địch U21 Euro đầu tiên kể từ năm 1984.

Gareth Southgate tuyên bố rời ghế HLV trưởng đội tuyển Anh sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024. Cựu HLV "Tam sư" chia sẻ về lý do từ chức: "Đã đến lúc để thay đổi và mở ra một chương mới".

Ở đợt tập trung đầu tiên thời hậu Southgate, tuyển Anh lần lượt chạm trán CH Ireland vào ngày 7/9 (giờ Hà Nội) và Phần Lan vào ngày 11/9 thuộc bảng F Nations League.

Danh sách tuyển Anh gây bất ngờ

HLV tạm quyền Lee Carsley trao cơ hội cho Jack Grealish, Noni Madueke và Angel Gomes trong bản danh sách tuyển Anh công bố tối 29/8.

Newcastle chi 70 triệu bảng mua tuyển thủ Anh

Trung vệ Marc Guehi tiến gần đến việc gia nhập Newcastle sau khi đội bóng này đồng ý trả số tiền chuyển nhượng Crystal Palace yêu cầu.

Những cột mốc đáng nhớ của cố HLV Eriksson

Giai đoạn dẫn dắt "thế hệ vàng" của tuyển Anh được xem như đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV Sven-Goran Eriksson.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm