Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh bị loại khỏi Nations League sau thất bại trước Bỉ

Hai pha dứt điểm thành bàn từ ngoài vùng cấm của Youri Tielemans và Dries Mertens trong hiệp một giúp chủ nhà Bỉ có chiến thắng 2-0 trước tuyển Anh rạng sáng 16/11 (giờ Hà Nội).

Tuyen Anh anh 1

Việc trắng tay trên sân của tuyển Bỉ khiến tuyển Anh dừng bước tại vòng bảng Nations League. Sau 5 lượt trận, thầy trò Gareth Southgate có 7 điểm. Trong khi đó, tuyển Bỉ tràn trề cơ hội vào bán kết sau thắng lợi này. Họ đang chiếm ngôi đầu với 12 điểm. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 2

Tuyển Anh bước vào cuộc chạm trán với tuyển Bỉ mà không có đội hình mạnh nhất. Họ thiếu vắng nhiều tên tuổi như Harry Maguire, Marcus Rashford và Raheem Sterling. Tuy vậy, "Tam sư" (biệt danh tuyển Anh) vẫn có khởi đầu tốt trước chủ nhà. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 3

Thế nhưng, tuyển Bỉ lại tỏ ra sắc bén hơn ở những pha dứt điểm. Chính điều này tạo ra sự khác biệt của trận đấu. Vào các phút 10 và 23, Tielemans và Mertens liên tiếp ghi bàn từ những cú sút ngoài vùng cấm địa. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 4

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2017 mà tuyển Anh để thủng lưới 2 bàn trong một trận đấu sau những pha dứt điểm ngoài vùng cấm. Khi ấy, đối thủ của "Tam sư" là tuyển Scotland. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 5

Bị dẫn trước 2 bàn sau 23 phút, tuyển Anh nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ trong thời gian còn lại. Hàng công của "Tam sư" với ngôi sao Harry Kane lĩnh xướng đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng các pha phối hợp ở 1/3 cuối sân của họ lại thiếu sự sắc nét để tạo ra bàn thắng. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 6

Tuyển Anh cũng chịu khó dứt điểm. Sky Sports chỉ ra "Tam sư" thực hiện tới 16 cú sút về khung thành chủ nhà Bỉ, cao gấp đôi đối thủ. Thế nhưng, chỉ 3 lần các chân sút tuyển Anh dứt điểm trúng đích. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 7

Trận Bỉ gặp Anh là cơ hội để Harry Kane và Romelu Lukaku, hai tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới, so tài cao thấp. Và trong trận đấu này, Lukaku có pha kiến tạo để Tielemans lập công. Opta chỉ ra tay săn bàn thuộc Inter Milan đã tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng trong 13 trận ra sân gần đây của tuyển Bỉ. Ảnh: Getty.

Tuyen Anh anh 8

Thất bại trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Thibaut Courtois, tuyển Anh chấp nhận thất bại 0-2. Trận thua này cũng đặt ra cho HLV Southgate một câu hỏi về sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang áp dụng. Theo cựu trung vệ Jamie Carragher của tuyển Anh, "Tam sư" cần sử dụng sơ đồ khác hiện đại hơn, bởi sơ đồ 3-4-3 đang kìm hãm sự sáng tạo của những cầu thủ tấn công. Ảnh: Getty.

Harry Kane trổ tài dứt điểm ở tuyển Anh Tiền đạo Harry Kane liên tục dứt điểm chính xác trong buổi tập của “Tam sư” trước trận gặp Iceland ở Nations League.

Lukaku và Harry Kane - ai là chân sút xuất sắc hơn?

Đó là bài toán khó tìm ra câu trả lời, bởi lẽ mỗi tiền đạo đều có thế mạnh riêng và đã khẳng định được giá trị.

Tuyển Anh lập hàng loạt thống kê sau trận thắng Ireland

Ba bàn thắng của Harry Maguire, Jadon Sancho và Dominic Calvert-Lewin giúp tuyển Anh thắng Cộng hòa Ireland 3-0 ở trận giao hữu rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm