Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng quân đội Trung Quốc bị loại khỏi quốc hội

Chuẩn đô đốc Song Xue đã bị tước tư cách đại biểu Quốc hội Trung Quốc với nghi vấn vi phạm nghiêm trọng pháp luật.

Ông Song Xue, đại biểu của Hải quân Trung Quốc tại quốc hội nước này, đã bị cách chức và tước tư cách đại biểu quốc hội vì tình nghi "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật", South China Morning Post ngày 30/4 đưa tin.

Ông Song Xue bị tước tư cách đại biểu của của Hải quân Trung Quốc sau cuộc bỏ phiếu nội bộ của hải quân hôm 8/4, vì thế ông tự động mất tư cách đại biểu quốc hội, theo thông báo của Quốc hội Trung Quốc hôm 28/4.

Hiện chưa rõ các hành vi sai phạm tình nghi của ông Song, cũng như liệu ông này có đang bị điều tra hay không.

tuong trung quoc sai pham anh 1

Ông Song Xue là quan chức quân đội Trung Quốc mới nhất bị tước tư cách đại biểu quốc hội. Ảnh: Toutiao.

Đại biểu quốc hội được hưởng quyền miễn trừ truy tố hình sự, không bị bắt hoặc không bị xét xử trừ trường hợp có sự cho phép đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền, theo quy định của luật pháp Trung Quốc.

Với việc bị tước tư cách đại biểu quốc hội, ông Song từ nay sẽ không được hưởng những quyền ưu đãi này, đồng nghĩa có thể bị bắt giữ và truy tố.

Ông Song năm nay 62 tuổi, từng là chuẩn đô đốc hải quân, phụ trách mua sắm, phát triển trang thiết bị của hải quân Trung Quốc.

Trước ông Song, ít nhất 4 đại biểu quốc hội của quân đội Trung Quốc từng bị cách chức trong những năm gần đây chỉ tính từ năm 2019.

Trong số này có cựu phó tư lệnh lực lượng hỗ trợ chiến lược Rao Kaixun và cựu chỉ huy cấp cao của Chiến khu Tây bộ Xu Xianghua.

WHO bị yêu cầu điều tra đến cùng nguồn gốc Covid-19

Giới khoa học quốc tế chỉ trích báo cáo của nhóm chuyên gia WHO sau cuộc điều tra ở Trung Quốc và yêu cầu tìm hiểu kỹ hơn về nguồn gốc virus gây ra đại dịch Covid-19.

Nhật tố cáo hành vi quân sự trên biển của TQ, đề cao liên minh với Mỹ

Sách Xanh Ngoại giao 2021 vừa được Bộ Ngoại giao Nhật Bản công bố xoay quanh những mối quan hệ then chốt nhất của Tokyo với các nước như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Sông băng 'ngày tận thế' tan nhanh bất thường

Các nhà khoa học cảnh báo số phận của sông băng lớn nhất thế giới sẽ được định đoạt trong giai đoạn vài năm tới, có thể tạo ra ảnh hưởng ở quy mô toàn cầu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm