Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Phúc bị 'trảm' trong đêm, cầu thủ U23 VN sốc nặng

HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam trải qua 13 trận bất bại, nhưng sau trận hòa bất thường trước Bangu Atletico, ngay trong tối 30/10 VFF đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ của HLV trưởng người Hà Nội.

Sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012, HLV Hoàng Văn Phúc chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng như U23 VN kể từ tháng 1/2013. Tuy nhiên, khi môn bóng đá nam tại SEA Games 27 chỉ còn đúng 1 tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh thì VFF lại ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ của chiến lược gia người Hà Nội vì thái độ thi đấu tệ hại, thiếu tôn trọng người hâm mộ của ĐT U23 Việt Nam tại giải BTV Cup 2013.  

HLV Hoàng Văn Phúc bị VFF cho "treo" quyền chỉ đạo ĐT U23 Việt Nam

Quyết định này gây sốc với toàn bộ cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đang tham gia giải đấu tại Bình Dương. Một cầu thủ U23 VN cho biết, đội đã nhận được tin tạm thay HLV từ lúc 22h và rất sốc khi VFF ra quyết định chóng vánh này. 

Theo đó, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng sẽ thay ông Nguyễn Hải Tùng làm trưởng đoàn U23 VN, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc Gia Nguyễn Sỹ Hiển được mời vào làm cố vấn. HLV Hoàng Văn Phúc tạm thời bị đình chỉ công tác và chờ làm kiểm điểm, trợ lý Phùng Thanh Phương làm HLV tạm quyền cho tới hết giải BTV Cup 2013.

Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương sẽ tạm lên nắm quyền HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có một trận hòa 3-3 đầy bạc nhược và có nhiều nghi vấn vào tối 30/10 trong khuôn khổ BTV Cup. Chơi hơn người từ cuối hiệp một và vươn lên dẫn trước 3-1 đầu hiệp hai, nhưng U23 VN lại để đối phương gỡ hòa. Trong trận đấu, việc HLV Hoàng Văn Phúc thay Phi Sơn - cầu thủ chơi hay nhất trận và có cú đúp đẳng cấp - ra khỏi sân từ sớm cũng khiến người hâm mộ khó hiểu. Rất đông khán giả Bình Dương đã bỏ về khi chứng kiến U23 VN thi đấu cầm chừng trong hiệp hai.

Ngày 1/11 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo tại giải đấu này - trận bán kết gặp đội Sinh viên Hàn Quốc lúc 16h.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: "VFF không mời công an điều tra nghi vấn bán độ của U23 VN"

- Không có chuyện bán độ ở đây. Vấn đề của U23 Việt Nam là thái độ thi đấu. Các cầu thủ muốn được gặp đội sinh viên Hàn Quốc, không muốn gặp B.Bình Dương ở bán kết BTV Cup nên cố tình để Bangu gỡ hòa, BHL cũng mất kiểm soát luôn. Hành động này là không chấp nhận được, là thiếu tôn trọng khán giả. Các cháu không bán độ nhưng manh nha tư tưởng chơi bóng không trung thực, chúng tôi phải xử ngay để răn đe.  

Sau BTV Cup, VFF sẽ làm việc cụ thể với HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, tôi khẳng định chúng tôi không tính tới phương án thay HLV. Việc đình chỉ công tác là để răn đe, cho BHL cũng như các cầu thủ có được bài học, phải thi đấu với thái độ tích cực.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm