Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai Messi lại khiến thế giới xôn xao

Tờ Marca đưa tin siêu sao Lionel Messi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barcelona ngay từ hè qua vì những rắc rối liên quan đến cáo buộc trốn thuế tại Tây Ban Nha.

Hồi tháng 7, Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Gia đình siêu sao này trốn thuế bằng cách chuyển khoản tiền vào các "công ty ma" ở Uruguay và Belize. Vài tháng trước, tên của Messi cũng xuất hiện trong vụ "Tài liệu Panama" với những cáo buộc trốn thuế.

Vì án phạt tù không quá 2 năm, Messi sẽ không phải "bóc lịch" sau song sắt. Tuy nhiên, anh phải chịu sự quản chế theo luật Tây Ban Nha. Gia đình tiền đạo của Barca có quyền kháng cáo.

Tuong lai Messi lai khien the gioi xon xao anh 1
Messi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca từ tháng 7? Ảnh: Getty Images.

Sau biến cố đó, Messi quyết định không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Catalan ngay ở tuần lễ thứ hai của tháng 7, thời điểm cầu thủ này đi nghỉ mát cùng gia đình.

Khi ấy, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca phải vào cuộc. Ông khuyên các bên liên quan nên bình tĩnh, đồng thời ra sức thuyết phục số 10 người Argentina hãy cân nhắc lại.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ thêm giữa Barca và Messi cũng lấn cấn một số thứ liên quan đến điều khoản giải phóng hợp đồng khi bước đầu đàm phán gia hạn hợp đồng.

Hai bên không thực hiện bất kỳ cuộc thương lượng nào sau đó. Và cùng với thông tin được báo Marca đăng tải mới đây, những hoài nghi về khả năng Messi sẽ rời Barca đang lớn dần. Hiệu lực ràng buộc giữa hai bên chỉ còn thời hạn tới ngày 30/6/2018.

Không lâu sau thông tin Messi từ chối ký hợp đồng với Barca, tờ báo có trụ sở tại Madrid (Marca) tiếp tục cho ra lò bài viết về điểm đến lý tưởng của số 10 người Argentina, với Man City, nơi Pep Guardiola làm việc, được đánh giá trở thành bến đỗ rất lý tưởng.

Tuong lai Messi lai khien the gioi xon xao anh 2
Messi và Barca còn hiệu lực ràng buộc tới năm 2018. Ảnh: Getty Images.

Nếu cập bến nửa xanh thành Manchester, Messi sẽ gặp lại Txiki Begiristain (Giám đốc đội bóng) và Ferran Soriano (Giám đốc điều hành). Hồi tháng 9, một tờ báo tại Catalan gây sốc khi tiết lộ Pep Guardiola điện thoại cho Messi và Neymar để thuyết phục họ sang Man City.

Một tháng sau, Pep mới phủ nhận điều đó trước ngày Man City của ông bị Barca hủy diệt 0-4 tại Nou Camp ở vòng bảng Champions League. "Chuyện Messi rời Barca phụ thuộc vào quyết định của anh ấy, không phải tôi hay bất kỳ ai", Pep nói.

Thời gian qua, tương lai của Messi liên tục trở thành đề tài khiến làng bóng đá xôn xao. Sau thất bại trong trận chung kết Copa America vào hè 2016, cầu thủ này nói lời giã từ đội tuyển Argentina. Tất cả cổ động viên của Argentina đều bị sốc trước quyết định này.

Nhưng vài tháng sau, số 10 tuyên bố trở lại phục vụ ĐTQG.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm