Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai HLV Cannavaro ở tuyển Trung Quốc bị đặt dấu hỏi

HLV Fabio Cannavaro của tuyển Trung Quốc đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông nước này sau thất bại bẽ bàng ở cúp Tứ hùng 2019.

“Danh không chính, ngôn không thuận, màn trình diễn tệ hại của đội tuyển quốc gia ở China Cup 2019 đủ để thấy Cannavaro không thể lấy gương mặt đẹp trai để dẫn dắt đội tuyển khi không có chút kinh nghiệm nào. Ông ta nên sớm nghỉ ngơi”, báo Thượng Hải bình luận.

Tờ này cũng lên tiếng chỉ trích gay gắt phát biểu của chiến lược gia người Italia khi HLV này cho rằng pha vào bóng thô bạo của Wei Shihao với tiền vệ Otabek Shukurov người Uzbekistan là sự va chạm bình thường và không thể tránh khỏi trong một trận bóng.

“Từ việc đội tuyển thi đấu nghèo nàn đến pha triệt hạ đối phương thô bạo của Wei Shihao, tất cả đều cho thấy sự thiếu kiểm soát của vị HLV này trong phòng thay đồ”, báo Thượng Hải nhận xét.

Fabio Cannavaro anh 1
HLV Cannavaro quá cứng nhắc trong việc chỉ đạo chiến thuật. Ảnh: Getty Images.

Tờ tin tức Bắc Kinh tỏ ra nhẹ nhàng hơn khi cho rằng vị thuyền trưởng của tuyển Trung Quốc có tham vọng thay đổi bộ mặt hiện tại của đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên, Cannavaro quá cứng nhắc trong việc chỉ đạo chiến thuật khiến các cầu thủ cảm thấy lạ lẫm và không thể thích ứng.

Trong trận đấu tranh hạng 3 với Uzbekistan, chiến lược gia của Guangzhou Evergrande thực hiện 6 sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2. Dù vậy, những sự điều chỉnh này không giúp tuyển Trung Quốc phát huy sức mạnh của mình, ngược lại còn khiến các cầu thủ không thể phối hợp với nhau và chạy bài nhuần nhuyễn.

“Kết quả tàn khốc của China Cup 2019 khiến mọi người nhìn rõ hơn sự thất bại thảm hại của mô hình bóng đá “một vai hai đội” mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang làm”, là dòng tiêu đề tờ Thiên Tân mở đầu cho bài viết của mình.

Trong bài báo được đăng tải bởi Tin tức Đại Liên, cuối năm 2013, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã ban hành các tài liệu liên quan quy định HLV đội tuyển quốc gia bị nghiêm cấm làm việc bán thời gian cho các CLB.

Fabio Cannavaro anh 2
Cầu thủ Trung Quốc chơi bạo lực trong trận gặp Uzbekistan. Ảnh: Getty Images.

Chính Liên đoàn bóng đá nước này đang phá vỡ điều luật mà họ ban hành. Một số phóng viên đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc lên tiếng về vụ việc, song vẫn chưa nhận được bất kỳ lời giải thích nào.

Việc thất bại thảm hại ở giải đấu do chính mình tổ chức tiếp tục giáng một đòn nặng nề vào tham vọng vực dậy của nền bóng đá đất nước tỷ dân. Thành tích bết bát của các cấp độ đội tuyển nước này trong thời gian gần đây đang cho thấy sự xuống dốc của bóng đá Trung Quốc.

“Cannavaro không vội vàng, vậy ai sẽ người lo lắng cho nền bóng đá Trung Quốc khi chỉ còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho vòng loại World Cup”, đó là câu hỏi mà giới truyền thông và không ít người hâm mộ đặt ra lúc này sau khi vị chiến lược gia 43 tuổi bày tỏ sự hài lòng trong 10 ngày ngắn ngủi cầm quân đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Báo Trung Quốc lo cho đội nhà khi thấy U23 Việt Nam đè bẹp người Thái

Chứng kiến chiến thắng 4-0 của tuyển U23 Việt Nam trước Thái Lan hôm 26/3, báo chí Trung Quốc tỏ ra e dè cho số phận nền bóng đá nước nhà.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm