Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump trở thành nạn nhân tin giả

Chị gái của Tổng thống Mỹ từ rất lâu không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy vậy, ông Trump lại cho rằng chị gái của mình đã ủng hộ ông trong cuộc bầu cử 2020.

Sáng 20/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ một bài viết trên tài khoản Twitter của mình. Bài viết này có nội dung rằng chị gái của ông, bà Elizabeth Trump Grau, đã lên tiếng ủng hộ em trai và những khẳng định bầu cử gian lận của ông.

"Cảm ơn chị Elizabeth. YÊU THƯƠNG", ông Trump viết trên tài khoản có gần 90 triệu người theo dõi của mình.

Tuy nhiên, theo New York Times thì bài viết mà ông Trump chia sẻ là tin giả.

tong thong trump dinh tin gia anh 1

Tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ tin giả.

Bài viết ông Trump chia sẻ được đăng trên trang do Wayne Dupree, một nhà bình luận bảo thủ sáng lập. Bài viết này trích dẫn câu nói của tài khoản Twitter tên "Betty Trump", với ảnh đại diện là bà Trump Grau.

"Cuộc bầu cử này buộc tôi phải lên tiếng thay cho gia đình của mình. Em trai tôi đã thắng cử và sẽ chiến đấu đến cùng. Gia đình chúng tôi vẫn luôn là những chiến binh", tài khoản này chia sẻ trên Twitter.

Bài viết trên trang của ông Dupree cho rằng bình luận này "quá mạnh mẽ" và "Tổng thống thật sự có một gia đình tuyệt vời".

Tuy nhiên, tài khoản Betty Trump có nhiều điểm đáng ngờ. Nó mới được lập ra 1 ngày trước, và đăng tải những bức ảnh của bà Trump lấy từ báo. Những bài viết của tài khoản này đều chỉ trích đảng Dân chủ và tất cả những người lên tiếng nghi ngờ khẳng định gian lận của ông Trump.

New York Times cho biết bà Trump Grau đã không phản hồi lại những tin nhắn, email mà báo này gửi tới. Trong khi đó, Vice News cho biết một người phụ nữ xưng là bà Trump Grau đã trả lời điện thoại, và cho biết đang tìm cách xóa tài khoản giả mạo.

"Tôi không muốn phát ngôn gì cả. Tôi chỉ thấy mệt mỏi vì việc này", Vice News dẫn lời người xưng là bà Trump Grau.

tong thong trump dinh tin gia anh 2

Tài khoản này sau đó đăng bài viết đính chính trước khi bị xóa. Ảnh: Chris Megerian.

Vài giờ sau, tài khoản Betty Trump đăng tải bài viết xác nhận đây không phải tài khoản thật.

"Tôi đúng ra phải xác nhận từ đầu rằng đây là một tài khoản mỉa mai, nhưng đúng là tôi không nghĩ đến việc Tổng thống Trump sẽ chú ý tới tài khoản này. Mong rằng mọi người sẽ bỏ qua, tôi rất tiếc vì đã khiến nhiều người hiểu lầm", người đứng sau tài khoản viết.

Sau khi bài viết được cập nhật, tài khoản giả nói trên đã bị Twitter xóa bỏ. Đại diện Twitter cho biết tài khoản này "bị chặn vĩnh viễn vì vi phạm quy định của Twitter về sử dụng nền tảng và spam".

Tới đêm 20/11 (theo giờ Mỹ), bài viết cảm ơn chị của ông Trump vẫn tồn tại trên tài khoản Twitter.

Ông Trump sắp hết được ‘sống ảo’ trên Twitter

Bị tuyên bố thua cuộc trước đối thủ Joe Biden, đương kim Tổng thống Donald Trump sẽ mất các đặc quyền dành cho chính trị gia trên Twitter.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm