Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuổi trung niên thăng trầm của mỹ nhân Hong Kong

Từng là những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Hong Kong, song những sao nữ này lại không lựa chọn gắn mình với diễn xuất khi bước vào tuổi trung niên.

Trương Mạn Ngọc: đổi nghề làm ca sĩ

Xuất hiện trong hai đêm nhạc Strawberry Music Festival diễn ra tại Thượng Hải và Bắc Kinh vào dịp lễ 1/5 vừa qua, Trương Mạn Ngọc đón nhận những luồng ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Mặc dù đây không phải sân khấu đầu tiên cựu Ảnh hậu dùng thân phận ca sĩ để biểu diễn, song có thể coi là cơ hội chính thức đầu tiên, cô nói lời từ biệt ảnh đàn, chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Bắt đầu yêu thích âm nhạc từ vài năm trước, Trương Mạn Ngọc dần tách mình khỏi điện ảnh, dành thời gian tìm hiểu về nhạc lý, tập tành sáng tác và luyện giọng. Quyết định “nghỉ hưu” trên màn ảnh của chị khiến nhiều thế hệ khán giả tiếc nuối, song ý định trở thành nhạc sĩ – ca sĩ của chị cũng nhận được nhiều sự ủng hộ.

Khiến công chúng chờ đợi suốt nhiều tháng ngày nhưng đáng tiếc, Trương Mạn Ngọc lại làm người khác thất vọng hoàn toàn bởi chất giọng yếu, thô và thiếu chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng, minh tinh Tâm trạng khi yêu chỉ đến với ca hát như một cuộc chơi qua đường và coi đó là chiêu trò để tạo tên tuổi!

Lựa chọn ca hát thay thế cho diễn xuất ở tuổi gần 50, Trương Mạn Ngọc tuy nhận “gạch đá” nhiều hơn lời khen, song điều này không hề ảnh hưởng tâm trạng và những kế hoạch chị ấp ủ. Bao năm nay, chị vẫn sống một cách bản năng và đầy hoang dã, cho nên dù người đời bình phẩm thế nào, mỹ nhân Hong Kong cũng vẫn “chơi hết mình" với những giai điệu và ca từ.

Lý Gia Hân: theo chồng bỏ cuộc chơi

Với danh hiệu Hoa hậu Hong Kong năm 1988 cùng thân hình quyến rũ và gương mặt đẹp ăn hình, Lý Gia Hân dù khả năng diễn xuất dở tệ vẫn vô cùng đắt giá trong làng điện ảnh – truyền hình Hong Kong những năm 90.

Kết hôn với thương gia giàu có Hứa Tấn Hưởng vào năm 2006, Lý Gia Hân chính thức rũ bỏ thân phận diễn viên để toàn tâm toàn ý làm tốt vai trò bà xã đại gia. Ban đầu, nhiều người công khai chỉ trích kiều nữ Hong Kong là “gái đào mỏ”, song càng về sau, chính những người này lại tỏ ra tâm phục khẩu phục đối với lựa chọn của cô.

Làm dâu gia tộc giàu có, Lý Gia Hân yên tâm hưởng thụ cuộc sống của một nữ hoàng. Cô không còn phải tự thân lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền như ngày trước, mà chỉ tập trung thay chồng quán xuyến việc nhà và nuôi dạy cậu con trai 3 tuổi. Thi thoảng, người đẹp một thời cũng nhận lời đóng quảng cáo hoặc tham gia sự kiện, nhưng việc này chỉ đơn giản để hình ảnh Lý Gia Hân không bị “xóa sổ” khỏi tâm trí khán giả, chứ không phục vụ mục đích kiếm tiền.

Châu Huệ Mẫn: trở lại ca hát sau 14 năm giải nghệ


Là một trong số ít sao nữ thành công cả trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, Châu Huệ Mẫn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ khi tuyên bố “theo chồng bỏ cuộc chơi” vào năm 1997. Sau 14 năm định cư ở đất khách, nàng ngọc nữ một thời bất ngờ trở lại với concert kỷ niệm 25 năm ca hát và tiếp tục gắn bó với ánh đèn sân khấu từ đó đến nay.

Lý giải về quyết định này, Châu Huệ Mẫn cho hay, đam mê ca hát vẫn còn cháy trong cô và nỗi nhớ nghề đã ”hành hạ” cô trong suốt những tháng ngày sinh sống ở nước ngoài. Một nguồn tin khác thì cho rằng, nữ ca sĩ buộc phải đi hát trở lại vì gánh nặng kinh tế của hai vợ chồng. Hiện tại, Châu Huệ Mẫn tiếp tục duy trì công việc ca hát, cô còn khá nhiều dự định về âm nhạc muốn thực hiện trong thời gian sắp tới.

Lý Nhược Đồng: nàng Tiểu Long Nữ nay đã trở lại

Bỏ nghề tiếp viên hàng không để làm diễn viên, rồi lại giã từ màn ảnh để trở thành người phụ nữ phía sau một người đàn ông thành đạt, Lý Nhược Đồng từ trước đến nay vẫn sống theo những bản năng rất nữ tính. Đáng tiếc, sự hy sinh cao cả của cô không thể cảm hóa và giữ chân được người đàn ông "ong bướm".

Bị phản bội trong tình yêu, lại đối diện những biến cố của gia đình, nàng Tiểu Long Nữ từng mắc chứng trầm cảm kéo dài, thậm chí có ý định tự tử. May mắn vượt qua được chuỗi ngày đen tối nhất trong cuộc đời, Lý Nhược Đồng tìm lại lòng tin vào cuộc sống và trở lại đầy mạnh mẽ trong bộ phim M Club. 

Đảm nhận vai diễn nữ chính số một của phim, Lý Nhược Đồng tuy không có sự tiến bộ nào về mặt diễn xuất, nhưng vẫn đủ sức khiến khán giả thổn thức trước vẻ đẹp mong manh gợi nhắc kí ức của thập niên 90. Mặc dù chưa chính thức xác nhận, song Lý Nhược Đồng được kỳ vọng sẽ trở lại gắn bó với nghề diễn trong những năm sắp tới.

Lam Khiết Anh: hồng nhan bạc phận

Trong số dàn sao nữ Hong Kong nổi tiếng mười mấy, 20 năm trước, Lam Khiết Anh là cái tên khiến công chúng xót xa và thương cảm nhất. Không chịu nổi áp lực sau khi chồng phá sản, nàng ngọc nữ TVB một thời chìm trong tuyệt vọng dẫn đến mắc bệnh tâm thần, cuộc sống của chị ở những năm tháng tuổi trung niên vừa cơ cực lại vừa cô đơn.

Cuối năm ngoái, nữ diễn viên phim Đại thời đại từng gây nên cơn sóng gió trong giới giải trí Hong Kong khi tiết lộ về nỗi ám ảnh bị những “ông lớn” trong nghề cưỡng hiếp. Mặc dù có một số nghệ sĩ chỉ trích Lam Khiết Anh tạo tin tức giả để nổi tiếng, song phần đông công chúng vẫn dành cho nữ nghệ sĩ khổ mệnh sự đồng cảm và yêu thương. 

Hiện tại ở tuổi 51, Lam Khiết Anh sống một mình trong căn hộ tồi tàn ở Hong Kong. Cuộc sống của chị khá vất vả, cô đơn với số tiền trợ cấp từ quỹ phúc lợi xã hội. Nữ diễn viên vẫn thường xuyên bị bắt gặp đi lang thang trên đường hoặc ngồi thẫn thờ ở một góc đường.  

http://depplus.vn/tin-tuc/10-05-2014/tuoi-trung-nien-thang-tram-cua-my-nhan-hong-kong/87/15385/

Theo Depplus

Bạn có thể quan tâm