Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tước HCB của kình ngư dúi đầu đối thủ xuống nước

VĐV bơi 10 km Aurelie Muller bị xử thua khi có hành động không đẹp với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

 

VDV boi bi tuoc huy chuong anh 1
Khoảnh khắc Aurelie Muller (mũ trắng) ấn đầu Bruni (mũ đen) ở gần bảng đích.

Ở nội dung bơi marathon 10km nữ, 2 VĐV Aurelie Muller (Pháp) và Rachele Bruni (Italia) cạnh tranh quyết liệt cho tấm huy chương bạc. Kết quả ban đầu, Aurelie là người chiến thắng, đoạt HCB và hơn Bruni 0,8 giây. Người đoạt huy chương vàng là Van Rouwendaal với thành tích 1 giờ 56 phút 32 giây, về sớm hơn Aurelie đến 16,6 giây.

Tuy nhiên ngay sau đó, Aurelie Muller bị tước HCB vì hành vi gian dối bị ghi lại bởi camera đặt ở bảng đích. Cụ thể, khi chỉ còn cách đích vài chục centimet, Muller đã tóm lấy đối thủ rồi dúi đầu cô gái đó xuống nước để vươn lên chạm tay trước.

 Video clip Aurelie Muller (mũ trắng) dìm đối thủ Rachele Bruni (mũ đen) ở gần bảng đích.

Nạn nhân Bruni sau đó lên tiếng khiếu nại, yêu cầu BTC xem lại băng ghi hình để phát giác hành vi gian lận của Muller. Rachele Bruni nói: “Muller đã dúi tôi xuống khiến tôi không thể chạm tay vào tấm bảng. Tôi rất vui mừng vì ban tổ chức đã xem lại sự việc và trao tấm HCB cho tôi”. Tấm HCĐ được trao cho người về đích thứ tư là VĐV Poliana Okimoto người Brazil.

Aurelie Muller sinh ngày 7/6/1990. Cô từng vô địch thế giới năm 2015 ở nội dung bơi marathon 10 km, vô địch trẻ thế giới năm 2006 và vô địch châu Âu năm 2016. Ban đầu Muller theo cự ly trung bình 400 và 1500 mét, sau đó cô chuyển sang cự ly 5km và 10 km.

VĐV Nhật Bản thất bại vì 'chỗ hiểm' đập vào xà

VĐV nhảy sào Hiroki Ogita thất bại trong phần thi của mình vì gặp phải sự cố hy hữu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm