Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tước chứng chỉ hành nghề một bác sĩ ở TP.HCM vì sử dụng thuốc hết hạn

Bác sĩ Trần Thị Bạch Vân tại phòng khám đa khoa Đại Việt (quận 11, TP.HCM) bị tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng. Phòng khám nơi bà Vân làm việc cũng bị xử phạt do có nhiều sai phạm.

Ngoài sử dụng thuốc hết hạn cho người bệnh, bà Vân còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

Bác sĩ này chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi và thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp ngoại khoa khác từ loại III trở lên mà không được sự đồng ý bằng văn bản của người bệnh.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt bà Vân 63 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng.

Tuoc chung chi hanh nghe mot bac si vi su dung thuoc het han anh 1

Công ty TNHH phòng khám đa khoa Đại Việt (phòng khám đa khoa Đại Việt) trên đường 3/2, phường 16, quận 11.

Ngoài ra, Công ty TNHH phòng khám đa khoa Đại Việt (phòng khám đa khoa Đại Việt) trên đường 3/2 (phường 16, quận 11), nơi bà Vân làm việc, bị xử phạt 66 triệu đồng và buộc hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Phòng khám có nhiều vi phạm khi yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai, thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Năm 2019, Sở Y tế TP.HCM từng cảnh báo phòng khám này và 10 phòng khám khác tại TP.HCM có bác sĩ Trung Quốc làm việc. Đơn vị cũng từng xử phạt phòng khám đa khoa Đại Việt vì các vi phạm khám chữa bệnh, thực hiện phá thai chui.

Từ ngày 5/5 đến 13/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 115 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo hoạt động khám, chữa bệnh tại một phòng khám ở địa chỉ 886 Quốc lộ 22, khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi.

Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; chưa có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Một cơ sở khác tại 135 Lê Thị Riêng (phường Bến Thành, quận 1) cũng bị đình chỉ hoạt động 18 tháng và phạt 92,5 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh,...

Người đàn ông tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám

Một người đàn ông mắc Covid-19 tử vong sau khi đến truyền nước tại phòng khám tư tại thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

‘Thầy lang’ đông y bị phạt 45 triệu

Chủ cơ sở khám chữa bệnh đông y gia truyền ở huyện Long Hồ bị xử phạt 45 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm