Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tung tin cầu Trà Canh trên quốc lộ 1 ở miền Tây bị gãy

Chủ một tài khoản đăng trên mạng xã hội rằng cầu Trà Canh ở Sóc Trăng bị gãy khiến nhiều tài xế lo lắng.

Trưa 5/4, người dân các tỉnh miền Tây xôn xao khi trên mạng xã hội có thông tin cầu Trà Canh ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) bị gãy. Nickname Phuong Le Hoang đăng trên Facebook rằng, việc này khiến quốc lộ 1 hướng về Cà Mau bị tắc.

tin don that thiet anh 1
Thông tin gãy cầu Trà Canh trên Facebook trưa 5/4. Ảnh: Việt Tường.

Nhiều tài xế xe khách lo tắc tuyến quốc lộ 1 nên đã chuyển sang tuyến Nam Sông Hậu hoặc Quản Lộ - Phụng Hiệp. Đến khoảng 13h, mọi người mới biết đó là "tin vịt" vì quốc lộ 1 từ Cần Thơ về Cà Mau không có cầu nào bị sập.

"Nghe bạn bè nói cũng khiến chúng tôi lo lắng. Trưa nay, chạy xe đến Trà Canh tôi thấy có chiếc cần cẩu của đơn vị mở rộng quốc lộ nằm gần như vắt lên cầu khiến xe ùn ứ khoảng 15 phút. Sau khi cần cẩu được tháo ra, giao thông ổn định trở lại", tài xế Nguyễn Văn Toàn nói.

Cầu Trà Canh dài khoảng 20 m, nối xã An Hiệp với Thuận Hòa của huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Cầu này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng vì gắn kết quốc lộ 1. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe từ hướng Cần Thơ chạy qua cầu để xuống Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và ngược lại theo tuyến huyết mạch này.

Nếu cầu Trà Canh gặp sự cố, người dân miền Tây phải đi vòng đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (Ngã Bảy - Cà Mau) và Nam Sông Hậu (Cần Thơ - Bạc Liêu).

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Đào Minh Tài, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa (Châu Thành, Sóc Trăng) khẳng định, thông tin gãy cầu Trà Canh là không có thật.

Ông Tài cho biết, xã sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý cá nhân tung tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm