Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưng bừng khai mạc 'Vui hè cùng sách' tại đường sách TP.HCM

Hàng loạt chuỗi chương trình vui nhộn dành cho các em nhỏ sẽ diễn ra tại đường sách TP.HCM trong tháng 6.

Trong tháng 6, ban điều hành đường sách TP.HCM tổ chức chương trình  Kid’s Festival – Vui hè cùng sách. Trong khuôn khổ của chương trình sẽ có nhiều chuỗi hoạt động dành nhằm khơi gợi trí tò mò, ham học hỏi cho các em. Đặc biệt chương trình Thiếu nhi vui đọc sách và Sắc hè của em được tổ chức định kỳ vào thứ 7 và chủ nhật mỗi tuần sẽ góp phần giúp các em hiểu rõ lợi ích của việc đọc sách. 

Cụ thể, chủ đề Thiếu nhi vui đọc sách tổ chức vào chủ nhật hàng tuần từ 9 -11h gồm các chuyên đề như Làm bạn cùng sách, Dân ta phải biết sử ta (giới thiệu những tác phẩm lịch sử, trò chuyện về những câu chuyện lịch sử để khuyến khích các em trong việc tìm hiểu lịch sử nước nhà), Sách – Nguồn tri thức vô tận  (giao lưu trò chuyện để các em hiểu về thế giới của sách thật bao la và học gì từ sách,…) hay Thiếu nhi thành phố vui hè cùng sách” (hướng dẫn phương pháp tạo hứng thú khi đọc sách,…)

chuong trinh he tai duong sach TP.HCM anh 1
Bé Bảo Ngọc tại đường sách. 

Trong chủ đề Sắc hè của em lại tập hợp nhiều buổi phát triển kỹ năng mềm cho trẻ. Đó là tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian (làm cào cào tre, đập niêu, đi qua cầu khỉ,…). Các em sẽ tham gia lớp vẽ những bức tranh do mình tưởng tượng và sẽ được chấm điểm, trao giải.

Ngoài ra, ban điều hành còn tổ chức buổi rèn luyện kỹ năng kể chuyện của các em. Thông qua buổi này, các em sẽ hiểu được cách thức khi vận dụng ngữ điệu, giọng, ngôn từ khi kể một câu chuyện.

Các em thiếu nhi còn được trò chuyện với những diễn giả chuyên viết sách cho thiếu nhi. Thông qua đây chương trình nhằm trao đến các em những câu chuyện cảm xúc nuôi dưỡng tâm hồn.

Trưng bày hơn 6.000 ấn phẩm truyện tranh tại Triển lãm sách tiếng Nhật

Triển lãm sách tiếng Nhật lần thứ hai tổ chức tại TP.HCM trưng bày số lượng lớn các đầu sách gốc tiếng Nhật, với trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm