Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần lặng sóng của giá vàng

Cả giá vàng thế giới và trong nước đều ghi nhận biến động thấp tuần này. Trong đó, vàng thế giới đóng cửa tuần với mức giảm gần 3 USD so với cuối tuần trước.

Thị trường vàng thế giới đã kết thúc tuần giao dịch gần cuối tháng 12 để bước vào kỳ nghỉ lễ với giá đóng cửa 1.878,7 USD/ounce, thấp hơn 3 USD so với cuối tuần trước. Do thị trường tham chiếu không ghi nhận biến động, giá vàng trong nước sáng nay được các doanh nghiệp bán ra phổ biến ở mức 55,8 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng so với chiều qua. Giá vàng SJC bán ra tại các cửa hàng khu vực Hà Nội cũng giảm tương ứng, hiện phổ biến ở 55,82 triệu/lượng. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng giá cao nhất 1 tháng trở lại đây của vàng miếng trong nước.

Tương tự, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay niêm yết giá vàng miếng ở mức 55,3 triệu/lượng (mua) và 55,8 triệu/lượng (bán), tương đương giá SJC đưa ra. So với chiều qua, vàng miếng tại đây giữ nguyên giá mua nhưng cũng giảm 50.000 đồng giá bán.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào với giá 55,2 triệu/lượng, giảm 50.000 đồng; giá bán hiện ở mức 55,85 triệu/lượng, tăng 50.000 đồng.

Tuần này (21-26/12), giá vàng thế giới khởi đầu với vùng giá trên 1.880 USD/ounce từ cuối tuần trước. Việc tăng mạnh tuần trước khiến hầu hết chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng vào việc kim quý có thể trở lại mốc 1.900 USD ngay tuần này.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 1

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra bất thành mốc 1.900 USD vào đầu phiên ngày thứ 2, giá vàng thế giới đã liên tục suy yếu do áp lực bán tháo của nhà đầu tư. Thậm chí, có thời điểm, giá giao ngay giảm xuống dưới 1.860 USD/ounce.

Tuy vậy, tuần vừa diễn ra ghi nhận mức biến động +/-20 USD của vàng quanh vùng giá mở cửa tuần 1.880 USD/ounce, thấp hơn nhiều so với các tuần trước đó.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 3 USD so với cuối tuần trước, trong khi giá vàng miếng trong nước cao hơn 300.000 đồng so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Theo các chuyên gia, tuy không thể tăng trở lại vùng 1.900 USD tuần này, giá vàng vẫn nhận được tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trước các biện pháp kích thích kinh tế mới của Mỹ và đồng USD ở mức thấp.

Việc nhà đầu tư kỳ vọng các gói kích thích này sẽ sớm được thực hiện vẫn đặt kim loại quý giao dịch với trạng thái tích cực.

Theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kim loại quý của Kitco, dưới góc độ kỹ thuật, giá vàng vẫn có lợi thế tăng trong ngắn hạn khi nhìn vào xu hướng giá trên biểu đồ hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà đầu tư theo xu hướng tăng cần sớm thể hiện sức mạnh để duy trì trạng thái tích cực này.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giá vàng là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.973,3 USD/ounce, mức cao nhất tháng 11. Ngược lại, mục tiêu giá giảm ngắn hạn của vàng là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật 1.820 USD/ounce. Trong đó, mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy trong tuần này là 1.850 USD.

Giá vàng miếng lên gần 56 triệu/lượng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên cuối tuần 24/12 (giờ Mỹ) giúp giá vàng miếng trong nước sáng nay tiến sát vùng 56 triệu/lượng, cao nhất 1 tháng gần đây.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm