Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Hưng: 'Ăn, ở và yêu đều khôn vừa đủ'

Nam ca sĩ "Tìm lại bầu trời" tự thấy mình ở điểm nào cũng chỉ vừa đủ để không bị cô đơn trong đời sống.

Tuấn Hưng: 'Ăn, ở và yêu đều khôn vừa đủ'

Nam ca sĩ "Tìm lại bầu trời" tự thấy mình ở điểm nào cũng chỉ vừa đủ để không bị cô đơn trong đời sống.

- Anh định nghĩa như thế nào là một gã trai "chuẩn man"?

- "Chuẩn man" để ngoặc kép thế này chắc có ẩn ý gì đúng không (cười)? Tôi không định nghĩa được vì tôi chưa tiếp xúc sâu sắc với tất cả các kiểu "chuẩn".

- Anh có nghĩ mình nằm trong top chuẩn man không ngoặc kép?

- Tôi dành câu trả lời và đánh giá cho độc giả nhé, tự đánh giá về mình thì dễ bị "ném đá" là "mèo khen mèo dài đuôi lắm".

- Anh định nghĩa sự thành công của một người đàn ông như thế nào?

- Với tôi, một người đàn ông chỉ thành công khi anh ta có một sự nghiệp ổn định và mái ấm gia đình hạnh phúc.

- Quan điểm của anh về thành công bây giờ so với thời 20 tuổi khác biệt như thế nào?

- Ngày trẻ tôi háo thắng và bốc đồng, thích gì làm đó và nghĩ rằng miễn làm được thế là hay, là mình đã thành công rồi. Lúc ấy, vấp phải thất bại, tôi "điên máu" lắm. Phải vực mình đứng dậy để làm cho bằng được thì thôi. Nhưng bây giờ, tôi hiểu rằng con đường đi đến thành công không đơn giản chỉ là mình thích mà phải biết lựa chọn, cân bằng mọi giá trị và tất nhiên vẫn nên có chút gì đó mạo hiểm mà không được nóng vội.

- Nếu thành công được chấm theo thang điểm 10, anh cho mình bao nhiêu điểm?

- Tôi thấy là mình chỉ thiếu mỗi vế "mái ấm gia đình" nữa là đủ 10 điểm tròn rồi (cười).

- Thành công thường tỷ lệ thuận với sự bận rộn. Anh có nghĩ đó là lý do khiến mình tới giờ vẫn... "ế"?

- Thú thật là tới giờ, tôi vẫn hay tự kỷ ám thị mình như thế mà.

- Có người nói, người đàn ông có ba cái khôn là ăn khôn, ở khôn và yêu khôn. Anh đánh giá cao nhất cái khôn nào?

 - Tôi nghĩ mỗi cái lại có những đặc điểm nổi bật và sự thú vị riêng nhưng cá nhân tôi thì thấy ở khôn là... khôn nhất (cười). Nó nói lên rất nhiều tính cách của một con người qua cách họ "ở", cách họ đối nhân xử thế với mọi người quanh mình.

- Bản thân anh thấy mình... khôn nhất ở điểm nào?

- Tôi không dám nhận mình khôn nhưng tôi "ăn, ở và yêu"... khôn vừa đủ để mình không bị cô độc trong đời sống và không hổ thẹn với bản thân cũng như xã hội.

- Bước vào độ tuổi băm, theo anh, cuộc sống như thế nào là đủ với cá nhân Tuấn Hưng? Có cần nhà lầu, xe hơi hay vợ đẹp với tài khoản tiền tỷ?

- Tôi chỉ cần một cuộc sống bình thường với gia đình đầm ấm, yên vui và được hát đến khi còn không thể nữa là tôi hạnh phúc rồi. Trong cuộc sống, nhà lầu, xe hơi, vợ đẹp hay tiền tỷ, mình chỉ cần chăm chỉ, cần mẫn là sẽ có. Nhưng để có được tất cả những thứ đó hẳn phải đánh đổi rất nhiều. Tôi chẳng có gì ngoài âm nhạc và tôi vẫn nghĩ chắc gì có ngần đấy thứ mà mình đã thấy hạnh phúc, bình an. 

- Lúc này, anh định nghĩa hạnh phúc như thế nào?

- Hạnh phúc với tôi bây giờ đơn giản lắm, chỉ là sức khoẻ của bố mẹ, sự nghiệp ổn định và nếu có một đám cưới nữa là trọn vẹn. 

- Người phụ nữ anh chọn phải đáp ứng được những gạch đầu dòng như thế nào?

- Tôi không yêu cầu gì ở người bạn đời của mình nhiều ngoài việc biết cách chăm sóc gia đình vì bố mẹ tôi lớn tuổi rồi. Bao nhiêu năm nay, tôi đi biền biệt, chỉ có 2 ông bà ở bên nhau nên người vợ của tôi phải là người có thể vun đắp cùng tôi sự ấm cúng trong gia đình, khiến bố mẹ tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi có con dâu.

- Theo anh, nếu không phải ca sĩ nổi tiếng và chẳng còn vẻ ngoài bảnh bao như thế này, liệu phụ nữ có "bám gót" anh như hiện nay?

- Mỗi người được sinh ra đều có một số mệnh rồi. Đó là duyên nghiệp, ý trời nên tôi cứ cố gắng sống tốt thôi chứ chưa bao giờ nghĩ nếu mình không phải là Tuấn Hưng bây giờ thì sẽ là một Tuấn Hưng như thế nào!

- Anh có sợ bị phụ nữ chán ghét?

- Có chứ, đấy không phải nỗi sợ của riêng tôi mà đàn ông nào cũng sợ! Nhưng nói thật là nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mình đâu có đến nỗi để bị phụ nữ "tẩy chay" đâu nhỉ (cười)?

- Khi chán, anh sẽ làm gì?

- Tôi uống rượu với bạn bè hoặc tìm bài hát mới để thu âm. Nhưng nói chung, tôi thích tìm niềm vui ở công việc hơn là ngập chìm trong hơi men.

- Giữa thất nghiệp và thất tình, anh sợ cái gì hơn?

- Tất nhiên là thất nghiệp rồi. Giờ nếu tôi mà thất nghiệp thì sẽ chẳng ai dám yêu tôi cả đâu (cười). Mà nếu có yêu thì cả hai còn khổ hơn.

- Còn chuyện thiếu tình và thiếu tiền thì sao?

- Nếu vậy thì chắc là tình. Nhưng không chỉ là tình yêu mà là tình cảm nói chung. Tiền bạc mình có thể lấy lại bằng sức lao động, bằng sự chăm chỉ... nhưng riêng tình cảm mất đi rồi khó lấy lại lắm!

- Anh nghĩ ưu điểm của mình là gì?

- Tôi có hai ưu điểm nổi bật là... khá đẹp trai và hát cũng được (cười). Một điểm nữa vừa là ưu điểm vừa là khuyết điểm là sự thẳng tính. Còn lại, cứ để bạn bè nghĩ về tôi như thế nào thì nói thế ấy, sẽ khách quan hơn.

- Tôi luôn có cảm giác Tuấn Hưng là người khéo nói và cả... khéo tán gái nữa...

- Thật ra tính tôi bộc trực, nghĩ gì nói đấy chứ không thuộc type người khéo mồm, dẻo miệng đâu. Nhưng tôi nghĩ nếu khéo được thì cũng tốt mà. Các cụ vẫn dạy "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" đấy thôi. Tôi thấy cứ khéo thoải mái, miễn không giả tạo là được

- Nếu có lúc nào đó phải lựa chọn giữa sự nghiệp và gia đình, anh sẽ làm như thế nào?

- Tôi sẽ phải cân bằng mọi thứ để cả công việc và chuyện gia đình đều ổn thoả. Nhưng không hiểu sao, tôi luôn tự tin rằng chuyện như thế sẽ không bao giờ xảy ra. Nhờ có gia đình thì tôi mới có sự nghiệp như bây giờ nên gia đình sẽ không bao giờ khiến tôi phải đứng ở ngã 3 đường như vậy.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm