Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game hay cho 'fan cứng' Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh chính là giải VĐQG được nhiều khán giả Việt Nam theo dõi nhất. Tuy nhiên, ít người biết đến một trò chơi hấp dẫn có tên Fantasy Premier League.

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 1

Các fan bóng đá sẽ có cảm giác mình là một huấn luyện viên (HLV) khi chơi Fantasy Premier League. Đây là game do chính Ban tổ chức Ngoại hạng Anh phát hành. Bạn có thể chơi trên trang web hoặc ứng dụng của Premier League và đăng nhập bằng Facebook, Twitter hoặc Gmail.


game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 2

Mỗi HLV sẽ được cấp 100 triệu bảng để mua sắm 15 cầu thủ bao gồm 2 thủ môn, 5 hậu vệ, 5 tiền vệ và 3 tiền đạo. Giá trị của cầu thủ sẽ không giống ngoài đời thực. 


game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 3

Giá trị cầu thủ sẽ dựa trên khả năng lấy điểm. Nó cũng sẽ được điều chỉnh dựa trên phong độ. Đây là bảng tính điểm của trò chơi, dựa trên màn trình diễn ngoài đời. Nó chủ yếu đến từ khả năng ghi bàn, kiến tạo nên các tiền vệ phòng ngự như Kante rất ít được sử dụng. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 4

Ví dụ, 

Virgil Van Dijk sẽ đắt giá hơn Harry Maguire, dù giá trị chuyển nhượng của tân binh Manchester United cao hơn. Nguyên nhân là hàng thủ Liverpool có khả năng giữ sạch lưới cao hơn, Van Dijk cũng tỷ lệ ghi bàn cao hơn. Do đó, HLV có thể kiếm nhiều điểm từ trung vệ người Hà Lan hơn.

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 5

Premier League vốn là giải đấu ưa chuộng chiến thuật tạt cánh - đánh đầu. Vì vậy, các hậu vệ cánh thường xuyên đóng góp vào mặt trận tấn công. Việc Andy Robertson và Alexander-Arnold trở thành 2 hậu vệ đắt nhất game cũng là điều dễ hiểu. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 6

Một điều đáng chú ý là HLV chỉ có thể sử dụng tối đa 3 cầu thủ cùng một đội bóng. Nếu mua Alexander-Arnold, Mane và Firmino thì HLV không thể có sự phục vụ của Salah. 


game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 7

Tuy nhiên, HLV nên sử dụng những tiền đạo mục tiêu như Sergio Aguero hoặc Harry Kane để có nhiều điểm. Firmino dù rất tài năng nhưng anh đóng góp nhiều vào lối chơi hơn là ghi bàn. HLV cũng cần cân nhắc bởi Aguero hay Kane đều rất đắt giá. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 8

Raul Jiminez của Wolverhampton là một trong những tiền đạo giá phải chăng nhưng chất lượng mà các HLV Fantasy nên cân nhắc. Ngoài ra, các tay săn bàn giỏi không thuộc các đội Big Six còn có Jamie Vardy (Leicester City), Teemu Pukki (Norwich) hay Callum Wilson (Bournemouth). 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 9

Sau khi mua sắm xong, bạn cần phải chọn đội trưởng (C) và đội phó (V). Đội trưởng sẽ được nhân đôi điểm. Trong trường hợp đội trưởng không thi đấu, đội phó sẽ là người được nhân đôi. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 10

Mỗi HLV sẽ có 1 quyền chuyển nhượng miễn phí sau mỗi vòng đấu, cộng dồn tối đa 2 lần. Nếu mua bán quá số lần quy định, HLV sẽ bị trừ điểm. Để chuyển nhượng thoải mái, HLV có thể bật chips Wildcard (vĩnh viễn) hoặc Free Hit (trở lại đội hình cũ sau 1 vòng). Mỗi mùa, HLV được 2 lần sử dụng 2 loại chips này, chia đều ở lượt đi và về. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 11

Ngoài ra, HLV có thể dùng 2 chips tăng điểm là Bench Boost (tính luôn điểm của cầu thủ dự bị) và Triple Captain (nhân 3 điểm của đội trưởng). 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 12

Ngoài ra, các HLV có thể tranh tài cùng bạn bè, đồng nghiệp... tại một giải đấu nào đó. Cầu thủ Patrick Van Aanholt của Crystal Palace cũng tạo một sân chơi dành cho các fan của mình. 

game danh cho fan cung giai ngoai hang anh anh 13

Fantasy Premier League cũng có thể mang lại cho các HLV nhiều phần thưởng hấp dẫn. Nếu là nhà vô địch thế giới sau mùa giải, HLV sẽ được du lịch miễn phí 7 ngày ở Anh, xem 2 trận tại giải Ngoại hạng và các vật phẩm khác. HLV có thể xem chi tiết ở mục Prizes trên trang fantasy.premierleague.com. 

'Cha đẻ' game LMHT bị tố quỵt lương nhân viên

Riot Games, "cha đẻ" của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại đang giải quyết vụ kiện tụng tập thể do các vấn đề quỵt lương, phân biệt giới tính và quấy rối tình dục.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm