Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game chơi được trên Notepad, máy tính cầm tay

Một lập trình viên đã quyết định sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản trên Windows để chơi tựa game bắn súng huyền thoại Doom.

Một chủ kênh YouTube nghĩ ra cách chơi Doom trên máy tính TI 84 Plus chạy bằng năng lượng khoai tây. Ảnh: Equalo.

Một người dùng Reddit đã thử nghiệm chơi tựa game bắn súng huyền thoại Doom trên Notepad, trình soạn thảo văn bản của Windows.

Người dùng với biệt danh Sam Chiet chia sẻ video chơi Doom trên Notepad mượt mà đến bất ngờ với tốc độ khung hình 60 FPS. Tựa game được hiển thị dưới dạng ASCII (American Standard Code for Information Interchange).

Đây là bộ mã kí tự dựa trên bảng chữ cái La Tinh được dùng trong tiếng Anh để hiển thị văn bản trong máy tính, các thiết bị thông tin hoặc các thiết bị điều khiển làm việc với văn bản. Bộ kí tự này có thể được sử dụng để mô phỏng hình ảnh và vẽ tranh.

Doom tren Notepad anh 1

Tuy chỉ được hiển thị dưới dạng ký tự, Sam Chiet khẳng định tựa game hoàn toàn có thể chơi và tương tác được. Ảnh: Sam Chiet.

Chiet khẳng định rằng phiên bản này của Doom được chạy trên ứng dụng Notepad nguyên bản và video cũng không hề được tăng tốc để chạy mượt mà.

"Trò chơi có thể tương tác trực tiếp và hoàn toàn có thể chơi được. Cuối cùng tôi cũng đã tạo ra cách lý tưởng nhất để chơi Doom”, Chiet cho biết.

Bản thân Chiet trước đây cũng sử dụng khả năng lập trình của mình để cho ra đời những ứng dụng “kỳ lạ”. Hồi 2020, anh đã phát hành Desktop Goose, một ứng dụng có nhiệm vụ “chọc phá” máy tính của người dùng bằng cách cho những con ngỗng ăn cắp con trỏ chuột, viết note hay tự động bật ảnh meme.

Doom tren Notepad anh 2

ASCII Art là những bức tranh được vẽ hoàn toàn bằng bộ ký tự ASCII. Ảnh: Sentic.

Chiet cũng đang nghiên cứu để cho tải xuống tựa game miễn phí cho những người dùng muốn trải nghiệm chơi Doom trên Notepad.

"Tôi cần thêm một chút thời gian để hoàn thiện Notepad DOOM và phát hành công khai cho mọi người tải xuống. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành trong vài ngày tới", Chiet đăng trên Twitter cá nhân.

Ra mắt vào năm 1993, Doom là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi id Software cho hệ điều hành MS-DOS. Trò chơi cổ điển này có thể chạy mượt mà trên những máy tính hiện đại ngày nay.

Nhưng với bộ mã nguồn mở được id Software phát hành miễn phí vào năm 1997, người dùng Internet đã sáng tạo ra nhiều cách “kỳ lạ” để chạy Doom. Từ thanh Touch Bar trên MacBook Pro, máy chạy bộ, tủ lạnh thông minh hay cả que thử thai, bất cứ thiết bị nào sở hữu vi xử lý đều có thể chạy Doom.

Thậm chí còn có cả một cộng đồng Reddit dành riêng cho việc chơi Doom trên những thiết bị kỳ lạ. Điều này đã trở thành một meme rất nổi tiếng trong cộng đồng Internet và chắc chắn rằng trong tương lai sẽ còn có nhiều cách để chơi Doom hơn nữa.

Tựa game chơi được trên máy ATM, que thử thai

Nhiều lập trình viên, người dùng đam mê công nghệ đã dùng những thiết bị điện tử khác nhau để chơi "Doom", một trong các game bắn súng nổi tiếng mọi thời đại.

Chơi game bắn súng Doom trên que thử thai

Một chuyên gia phần cứng đã quyết định nâng cấp chiếc que thử thai điện tử để có thể cài và chơi tựa game bắn súng huyền thoại Doom.

Nghỉ ở nhà, một game thủ làm điều chưa từng có trong Minecraft

Anh chàng game thủ này là người chơi đầu tiên trong Minecraft xây dựng lại toàn bộ Trái Đất với tỷ lệ thực.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm