Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự truyện của Elton John có bản tiếng Việt

Trong tự truyện, Elton John không chỉ nói về thăng trầm sự nghiệp, mà còn kể cuộc đời nhiều góc khuất của mình.

Elton John - nhạc công, ca sĩ, nhà soạn nhạc - được coi như một biểu tượng âm nhạc, nghệ sĩ vĩ đại của Anh. Cho đến nay, Elton John đã lập nhiều kỷ lục trong âm nhạc. Ông từng đoạt những giải thưởng như: 2 giải Oscar, 5 giải Grammy, 13 giải Ivor Novellos.

Elton John anh 1

Sách Tôi - Elton John. Ảnh: Thu Trang.

Bên cạnh sự nghiệp sáng chói, cuộc đời Elton John thu hút sự quan tâm của công chúng. Cuối năm 2019, ông ra mắt tự truyện mang tên Me, được báo giới ca ngợi là cuốn sách đặc sắc, thú vị, chân thực.

Tác phẩm vừa được phát hành tiếng Việt với tên Tôi - Elton John qua bản dịch của Nguyễn Phát và Triều Nguyễn Quỳnh Như.

Sách đưa bạn đọc theo chân hành trình âm nhạc của Elton John. Độc giả khám phá tuổi thơ của Elton John - một cậu bé nhút nhát lớn lên ở ngoại ô Pinner của London, mang ước mơ trở thành một ngôi sao âm nhạc.

23 tuổi, ông đã thực hiện buổi biểu diễn đầu tiên ở Mỹ, đối diện với đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt. Với trang phục là chiếc quần jean màu vàng, áo phông đầy sao, đôi ủng có cánh, Elton John đã đến với thế giới âm nhạc, và làm cho thế giới ấy thay đổi.

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao âm nhạc được kể lại với nhiều chi tiết kịch tính, từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên bị từ chối cho đến khi bứt phá trở thành ngôi sao đứng đầu các bảng xếp hạng; những điệu nhảy disco với Công nương Diana và Nữ hoàng Elizabeth; tình bạn với John Lennon, Mercury và George Micheal; quỹ từ thiện AIDS…

Elton John anh 2

Nghệ sĩ Elton John. Ảnh: Getty.

Trong tự truyện, Elton John cũng tiết lộ khoảng thời gian đầy khó khăn của cuộc đời mình. Đó là hơn 10 năm nghệ sĩ phải vật lộn với chứng nghiện cocaine, nghiện rượu, chứng giận dữ không thể kiểm soát, thói quen mua sắm vô tội vạ. Hành trình đầy nghị lực để thoát khỏi ma túy cũng được kể lại trong sách.

Elton John cũng mô tả về sự thay đổi bản thân, thay đổi cuộc đời, về việc tìm được tình yêu với David Furnish và trở thành một người cha.

Hơi thở thế kỷ 20 trong cuốn sách về The Beatles

Có hàng nghìn cuốn sách viết về The Beatles, nhưng "Shout!" luôn được người yêu nhạc lựa chọn. Đó không chỉ là câu chuyện về một ban nhạc huyền thoại, mà còn tái hiện một thời đại.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm