Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ 'tiểu sa mạc' Phan Thiết đến Safari Dubai

Hè này, ghi dấu chân mình trên sa mạc sẽ mang đến bạn một cuộc bứt phá mới, một hành trình mới trên bản đồ đi và trải nghiệm.

Từ “tiểu sa mạc" Phan Thiết đến Safari Dubai

Ngoài đặc điểm chung về thời tiết, khí hậu sa mạc, nhiều người lầm tưởng Phan Thiết và Safari Dubai rất khác biệt do vị trí địa lý hai vùng rất khác nhau.

Thế nhưng, có trải qua hành trình khám phá từ sa mạc Phan Thiết đến Safari Dubai mới thấy rằng hai địa điểm là hai hành trình không gì khác biệt: khắc nghiệt và thử thách khi bạn chấp nhận trải nghiệm.

Ở Dubai, từ tháng 12 đến tháng 3 là mùa mát mẻ nhất, nhưng nhiệt độ hiếm khi nào thấp hơn 30 độ C, trung bình phải từ 40-48oC. Quanh sa mạc chỉ có vài bụi cây nhỏ, toàn bộ diện tích là cát nóng. Sa mạc Safari hùng vĩ, đẹp mê hồn với những đụn cát trải dài. Bạn có cơ hội đi thử trên cát nóng để trải nghiệm cảm nhận vị rát nóng rất khác biệt của hành trình trên sa mạc. Nhưng phải rất cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ trang phục bảo vệ, nếu không, cái nóng sa mạc sẽ nuốt chửng đôi chân bạn. Để có cái nhìn rộng hơn, bạn có thể chọn khám phá Safari bằng xe chuyên dụng. Chuyến hành trình này đặc biệt hiểm trở, khuyến cáo không phù hợp với người có sức khỏe yếu hay tiền sử bị bệnh về tim mạch. Hành khách sẽ theo chân dân bản xứ băng qua những đồi cát trập trùng, thường xuyên biến đổi theo sự di chuyển của hướng gió.

Phan Thiết không hề kém cạnh. Dù được bao phủ xung quanh là thành phố xanh mát, nhưng đồi cát Phan Thiết vẫn khá nóng và oi bức, đặc biệt là vào mùa hè có khi nhiệt độ lên đến 35o-37oC. Chinh phục tiểu sa mạc này, những cuộc chơi thông thường như trượt cát chỉ là chuyện nhỏ. Bạn có thể thử sức mình bằng hành trình tự vượt đồi cát đón ánh bình minh lúc 4-5h sáng, hoặc thử trải nghiệm làm diêm dân, gánh muối vượt đồi cát ra chợ mỗi sớm.

Dù ở Phan Thiết hay Dubai, sa mạc luôn tràn đầy thử thách, trải nghiệm cho bất kỳ ai đam mê du lịch.

Tín đồ xê dịch cần chuẩn bị gì?

Bước 1: Kết thân với Google

Trước khi đi thực tế, bạn hãy khám phá tin tức và mọi kinh nghiệm quý giá thông qua anh chàng biết tuốt Google, để đảm bảo có nhiều thông tin cho chuyến đi.

Bước 2: Rèn luyện sức khỏe

Bước vào một thử thách, điều cần được đảm bảo tốt nhất là sức khỏe. Chính vì vậy, hãy liên tục tập luyện nâng cao sức khỏe và khả năng chịu đựng của bản thân. Chính những điều nhỏ nhặt như vậy mới làm nên chiến thắng lớn lao sau này đấy.

Kinh nghiệm là hãy tập chạy bộ mỗi ngày trước chuyến đi ít nhất 1 tháng để rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền.

Bước 3: Lên kế hoạch cho chuyến đi

Giờ thì bạn đã thấy phấn khích và muốn chuyển động ngay lập tức rồi phải không? Hiện tại, thông tin trên mạng giúp bạn có nhiều cơ hội săn tìm vé máy bay, khách sạn giá rẻ…

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm cơ hội miễn phí thông qua các chương trình tài trợ, cuộc thi… Cuộc thi Sống yêu vận động 2014 - Chinh phục Dubai là một ví dụ. Tháng 5 này, chương trình đã chính thức khởi động. Chương trình là chuỗi hoạt động “game trong game” thách thức sức bền, sự dẻo dai, tinh thần đồng đội từ hành trình chinh phục sa mạc Phan Thiết đến Safari Dubai. 16 người thắng cuộc sẽ có cơ hội trải nghiệm và tranh tài để giành 4 phần thưởng đặc biệt:cChuyến đi chinh phục sa mạc Dubai tháng 7.

Sống yêu vận động 2014 - Chinh phục Dubai là chuỗi hoạt động thử thách cả tinh thần và thể lực của các bạn trẻ yêu thể thao, đam mê chinh phục. Sau một tháng đăng ký dự thi và bình chọn trên fanpage chính thức của chương trình, hình ảnh và bài viết của 16 cá nhân (bình chọn bởi cộng đồng mạng và bởi ban tổ chức) sẽ tham gia vòng Thử thách Phan Thiết 2 ngày 1 đêm. Chuyến Chinh phục Dubai 5 ngày 4 đêm, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7, là phần thưởng dành cho 4 cá nhân xuất sắc nhất.

Bắt đầu hành trình săn tìm chuyến du lịch Dubai ngay hôm nay tại đây.

Tư liệu: Vinamilk

Quan the khu du lich Trang An nhin tu tren cao hinh anh

Quần thể khu du lịch Tràng An nhìn từ trên cao

0

Những hình ảnh khách du lịch phiêu du bằng con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên làn nước trong xanh để trải nghiệm và đắm mình với thiên nhiên tuyệt đẹp của khu du lịch sinh thái đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

Danh thang Trang An nhin tu camera bay hinh anh

Danh thắng Tràng An nhìn từ camera bay

0

Quần thể Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động mang một dáng vẻ đẹp lạ khi được nhìn từ trên cao. Khu du lịch sinh thái này đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

Bạn có thể quan tâm