Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự thiêu gần tòa nhà Quốc hội Mỹ

Một người đàn ông đã tự tẩm xăng và thiêu mình ngay tại công viên National Mall, nằm giữa Đồi Capitol và Nhà Trắng, nước Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào chiều hôm qua, và các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một người đàn ông đổ can xăng lên đầu rồi tự thiêu. Vanessa Sink, một nhân chứng, viết trên Twitter: “Vừa nhìn thấy điều điên khùng nhất... một người đàn ông tự thiêu mình và nhảy ở công viên National Mall. Một người đàn ông chạy qua đã dập lửa. Tôi không nhìn thấy ông ấy châm lửa, nhưng lại thấy đám lửa bao trùm ông ấy. Thật không thể tin được”.

Vụ việc xảy ra tại công viên National Mall, nằm giữa Đồi Capitol và Nhà Trắng. Ảnh: Skynews

Nhân chứng này cho biết, “người đàn ông điên khùng” đã được trực thăng đưa lên và chuyển tới một cơ sở y tế. Saray Leon, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đã có báo cáo về người đàn ông này, anh ta bị chấn thương nghiêm trọng”.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng tại thủ  đô Washington, khi chỉ một ngày trước đó, một phụ nữ đã bị bắn chết vì cố tình lái xe đâm vào rào chắn của Nhà Trắng, kéo theo một cuộc rượt đuổi như trong phim tới gần trụ sở Quốc hội. Trước đó không lâu, một vụ xả súng cũng xảy ra tại một căn cứ hải quân khiến 13 người thiệt mạng.

Thanh Hương

Skynews

Bạn có thể quan tâm