Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự sự của những cô gái độc thân trưởng thành

Cô nàng độc thân như chú cá cô đơn giữa lòng đại dương. Kiên cường, vui vẻ bơi về phía trước, họ sẽ sớm tìm thấy hạnh phúc của đời mình.

Trường ca ế chồng là tuyển tập tản văn được viết bởi những cô nàng độc thân. Chân dung gái ế được miêu tả một cách sinh động qua những dòng tâm sự hóm hỉnh và sâu sắc của các tác giả trẻ.

Những câu chuyện chân thực, gần gũi, đôi khi dở khóc dở cười và không kém phần thú vị trong cuốn sách giúp chúng ta hiểu hơn nỗi lòng gái ế.

“Chúng tôi là những cô gái hiện đại, biết làm đỏm, biết nội trợ, biết lao mình vào công việc nhưng cũng thừa sức biết thỏa mãn bản thân bằng những thú vui nho nhỏ”; “Không phải ế là chúng tôi ngừng yêu thương, chỉ là chúng tôi đang từng bước cố gắng để chạm vào yêu thương theo cách riêng của mình”. Đó là chia sẻ của các nữ tác giả.

Truong ca e chong anh 1

Những cô gái độc thân (FA) chẳng bận tâm đến chuyện mình ế. Ngược lại, họ thảnh thơi tận hưởng tháng ngày tự do. Họ bình thản tô vẽ bức tranh cuộc sống bằng màu sắc riêng. Họ lạc quan, yêu đời và mỗi ngày trôi qua, họ học cách trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình.

Đa phần gái ế là những phụ nữ độc lập, giỏi giang và thành công trong sự nghiệp. Họ tự tin, tràn đầy năng lượng và có lý tưởng riêng để theo đuổi. Họ sống hết mình vì đam mê, vì ước mơ, hoài bão tuổi trẻ. Bên cạnh họ có cha mẹ, người thân - những người luôn yêu thương, ủng hộ và là chỗ dựa vững chắc cho họ.

Với những cô gái độc thân, ế đôi lúc là một lựa chọn, dẫu có chút chạnh lòng. Nhưng khi duyên chưa tới, yêu thương chưa gõ cửa, họ vẫn vui vẻ ế, vui vẻ vượt qua nỗi cô đơn, chờ ngày gặp được người xứng đáng làm bến đỗ đời mình.

Gái ế quan niệm rằng, hôn nhân không giống việc mua một chiếc áo, mặc không vừa có thể đổi trả. Hôn nhân là tấm vé một chiều, xuống ở ga nào thì phải đi tiếp từ ga đó, không thể quay lại. Vì thế, họ bước vào tình yêu một cách cẩn trọng và chậm rãi, họ cho phép mình kén chọn đến khi thực sự hài lòng khoác lên mình chiếc váy cô dâu.

Gái ế trưởng thành và hiểu giá trị của tình yêu. Họ kiên nhẫn chờ đợi người cùng họ kề vai sát cánh, đi qua những thăng trầm để đến bến bờ hạnh phúc. Trước khi tìm được hoàng tử của đời mình, họ vẫn là nàng công chúa xinh đẹp và kiêu hãnh. Họ chẳng nóng vội hay cuống cuồng lo âu, bởi họ biết nhân duyên của mình sớm muộn gì cũng tới.

Gái ế xem độc thân là một món quà. Họ trân trọng khoảng thời gian được tự do và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng. Họ yêu thương bản thân, đi đến nơi mình muốn, làm điều mình thích và lấp đầy cuộc sống bằng những điều ý nghĩa.

Cô nàng độc thân như chú cá lạc giữa đại dương, cô đơn bởi chưa có bạn đồng hành. Nhưng bất cứ lúc nào chú cá nhỏ cũng được dòng nước hiền hòa che chở. Và dẫu có trót yếu lòng mà khóc thì cũng không sao cả, bởi nước mắt của cá sẽ hòa với đại dương.

Chỉ cần kiên cường, mạnh mẽ và vui vẻ bơi về phía trước, chú cá nhỏ sẽ sớm tìm thấy hạnh phúc của đời mình. Cũng như những bông hoa nở đúng vụ khi gom đủ nắng gió, những cô gái sẽ hết độc thân khi gặp đúng người vào đúng thời điểm.

Đó là thông điệp mà các tác giả muốn nhắn nhủ qua cuốn sách Trường ca ế chồng.

'Nhân sinh muôn vẻ, đừng vội so đo'

Hạnh phúc đích thực không nằm ở chỗ chúng ta có thêm bao nhiêu mà phụ thuộc vào việc cảm nhận được mình đang đầy đủ thế nào.

Hà Thy Linh

Bạn có thể quan tâm